Màu Hoa Đỏ 2020 tri ân gia đình chính sách tại Bình Gia, Lạng Sơn

Thứ tư, 15/07/2020 16:42
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Chương trình Màu Hoa Đỏ lần thứ 13- năm 2020, ngày 15/7 đoàn công Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập Thường trực làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà tại huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Chương trình đã trao 75 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 75 thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh: Chương trình Màu Hoa Đỏ là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, thông qua chương trình đã tri ân tới các gia đình thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Được thực hiện từ năm 2008, đến nay, chương trình đã huy động được gần 60 tỷ đồng gồm: 610 nhà tình nghĩa; hơn 11.000 sổ tiết kiệm; hơn 5.500 suất học bổng và nhiều phần quà tặng các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng. “Màu hoa đỏ” 2020 đã trao tặng nhà, sổ tiết kiệm tình nghĩa và nhiều phần quà có giá trị tại một số tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nam, Hà Tĩnh, Lạng Sơn..., và nhiều tỉnh, thành trên cả nước, qua đó chia sẻ khó khăn, động viên các gia đình chính sách trong cả nước nói chung và gia đình chính sách của huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn nói riêng. 

Đ/c Nguyễn Công Dũng Phó Tổng Biên tập Thường trực báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đ/c  Lương Trương Đạt – Bí thư Huyện ủy  trao quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách huyện Bình Gia. Ảnh: Hồng Sơn 

Đồng chí Lương Trương Đạt – Bí thư Huyện ủy Bình Gia cho biết, huyện Bình Gia hiện có 385 gia đình liệt sỹ, 266 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng; có 17 bà mẹ Việt Nam Anh hùng được công nhận. Trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được quan tâm. Tuy nhiên, Bình Gia vẫn là huyện có điều kiện kinh tế khó khăn, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân. Nhất là trong điều kiện bị ảnh hưởng kép bởi đại dịch COVID19; dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trở lại, thiên tai (giông, lốc) đầu năm trên địa bàn huyện

Thay mặt lãnh đạo huyện Bình Gia, Đồng chí Lương Trương Đạt cảm ơn đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ lần thứ 13- năm 2020; Công ty CP Thiết bị và Giải pháp phần mềm Việt Nam- QT đã có những phần quà ý nghĩa, góp phần động viên các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn./.

 
Hồng Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực