Mottainai “Trao yêu thương – nhận hạnh phúc” 2018: Kỳ vọng truyền thông điệp đến 2 triệu người dân

Thứ bảy, 13/10/2018 17:24
(ĐCSVN) - Trong mùa thứ 6, Ban tổ chức chương trình Mottainai “Trao yêu thương – nhận hạnh phúc” kỳ vọng sẽ truyền thông điệp bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tinh thần nhân ái, sẻ chia và truyền cảm hứng đến 2 triệu người dân.

Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 13/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình Mottainai “Trao yêu thương – nhận hạnh phúc” 2018 vì trẻ mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, trải qua 5 lần tổ chức, với mùa thứ 6 này, Mottainai có lẽ là chương trình có quy mô lớn nhất với không khí sôi nổi, xúc động bên cạnh hồ Gươm lịch sử. Chúc cho chương trình có thêm được tiếng nói của tình đoàn kết, nhân ái, hướng tới xã hội an toàn, lành mạnh hơn đặc biệt là hướng tới những trẻ em mồ côi, thiệt thòi từ tai nạn giao thông.

Trong khuôn khổ chương trình, những món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực... được bán với mức giá chỉ từ 5 nghìn đồng/sản phẩm trở lên nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”. Ngày hội cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm xã hội và giới thiệu nét đẹp văn hóa nhân ái trong các đơn vị, doanh nghiệp.

Cuộc thi chạy Mottainai Run lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các vận động viên chuyên và không chuyên trên đường chạy Happy Run (1 vòng hồ Gươm) và Challenge Run (3 vòng hồ Gươm) - Ảnh: Cẩm Linh

Là một trong 4 đại sứ của chương trình Mottainai, diễn viên Mạnh Trường cho biết, bản thân là một nghệ sỹ nên anh cảm thấy cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng. “Mình sẽ chia sẻ để các em bé hiểu được ý nghĩa của chương trình. Những việc có ích cho cộng đồng như thế này được thực hiện thường xuyên, khi lớn lên các con mới trở thành người có ích cho xã hội" - diễn viên Mạnh Tường chia sẻ. Đây cũng là lần đầu tiên Mottainai có 4 đại sứ là những người nổi tiếng để cùng lan tỏa thông điệp nhân văn của chương trình.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao học bổng trợ giúp 71 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông nhằm chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các em cũng như gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người.

Bên cạnh đó, gần 300 em nhỏ thiệt thòi ở Hà Nội thuộc Làng trẻ SOS, Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi Hà cầu, Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa đã được tham gia các hoạt động của Ngày hội và nhận quà từ chương trình.

Bày tỏ niềm vui khi tham gia chương trình Mottainai 2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio cho biết, chương trình Mottainai được tổ chức cách đây 6 năm với ý nghĩa lan tỏa về sự cảm thông và lòng tốt, biết trân trọng con người và đồ vật trong xã hội Việt Nam. Qua tinh thần mottainai Nhật Bản, Hội LHPN Việt Nam đã nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ và trẻ ,em đồng thời mong muốn tinh thần này góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, góp ích vào sự phát triển chung của Việt Nam.

Mottainai xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có nghĩa là "Lãng phí quá!". Câu cảm thán này được dùng khi thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực... bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong khi giá trị sử dụng vẫn còn. Ngày hội Mottainai do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức không chỉ là dịp để người tham gia thanh lý đồ đạc và mua lại những món đồ mình cần từ người khác mà còn là cơ hội để gặp gỡ, làm quen, tạo không khí thân thiện, kết nối những tấm lòng nhân ái thành một mạng lưới từ thiện rộng khắp.

Được tổ chức thường niên từ năm 2013, chương trình đã thu hút được hơn 200.000 người tham gia ủng hộ những đồ đạc đã qua sử dụng giúp cho hơn 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi với số tiền trên 1 tỷ đồng./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực