MTTQ Việt Nam hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Hà Giang

Thứ năm, 23/07/2020 09:52
(ĐCSVN) - Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5 triệu đồng/người và mỗi người bị thương nặng 3 triệu đồng/người để góp phần giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Hà Giang: Nhà sập, đường ngập trong bùn do mưa lũ, sạt lở đất

Lượng mưa tại Hà Giang lớn nhất trong 59 năm qua

8 người chết và bị thương do mưa lũ, sạt lở đất

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại Hà Giang

leftcenterrightdel
 Ước thiệt hại do mưa lũ  tại Hà Giang khoảng 80 tỷ đồng. (Ảnh:vtv.vn)

Trước tình hình mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang, ngày 22/7, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang.

Bức thư nêu rõ: Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ ở một số tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó tỉnh Hà Giang là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Theo báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai, đến nay có 5 người chết, 2 người bị thương; gần 60 ngôi nhà bị sạt lở, trên 500 trăm ngôi nhà bị ngập lụt, hư hỏng; hàng trăm ha hoa màu, cây lâm nghiệp... bị hư hại.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng ở địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm kiếm, thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin gửi tới gia đình có người bị nạn lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc. Trước mắt, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5 triệu đồng/người và mỗi người bị thương nặng 3 triệu đồng/người để góp phần giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với chính quyền, Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai của tỉnh thống kê thiệt hại về người, tài sản của Nhân dân và  báo cáo về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (qua Ban Phong trào) để có biện pháp hỗ trợ cho Nhân dân, góp phần khắc phục khó khăn./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực