MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cần tăng cường thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội

Thứ tư, 13/12/2017 09:21
(ĐCSVN) - Chiều ngày 12/12, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các thành viên đã đến kiểm tra về thực hiện công tác mặt trận năm 2017 tại tỉnh Sóc Trăng. Dự buổi kiểm tra có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo hoạt động năm 2017 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, hệ thống MTTQ các cấp đã thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Trung ương phát động. Cụ thể, vận động Quỹ vì người nghèo được 43 tỷ đồng; đóng góp giúp đồng bào bị bão, lũ trên 1,5 tỷ đồng; giúp đỡ 1.812 hộ thoát nghèo và phối hợp tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Phát huy  vai trò người có uy tín, tranh thủ sự ủng hộ của các vị chức sắc, chức việc, ban quản trị các chùa trong thực hiện công tác giảm nghèo, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, các hoạt động từ thiện như: nhận đỡ đầu và tổ chức lớp học tình thương cho 500 em; tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo...với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cần tăng cường thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và nghiên cứu đổi mới “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc". Hướng các hoạt động về cơ sở, hạn chế tình trạng hành chính hóa trong thực hiện công tác mặt trận. Thực hiện tốt hơn công tác hiệp thương trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua và đánh giá chặt chẽ, toàn diện các mặt công tác để rút kinh nghiệm và nhân rộng những cách làm hay, các mô hình hiệu quả./.

 

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực