Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ tại huyện vùng sâu M’Đrắk ​

Chủ nhật, 16/12/2018 19:35
(ĐCSVN) - Ngày 16/12, ông Hòa Quang Khiêm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) do mưa lớn trong các ngày từ 14 đến 15/12 khiến nhiều địa phương trên địa bàn huyện bị ngập lụt cục bộ.
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện M’Đrắk bị ngập cục bộ, chia cắt giao thông.

Lượng mưa đo được trên địa bàn huyện trong hai ngày qua là 219mm. Mưa lớn nước lũ chảy xiết khiến 1 người dân ở xã Ea Lai bị lũ cuốn trôi, lực lượng chức năng đã túc trực cứu vớt kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng. Về giao thông, mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá tại đèo Dốc cọp trên tuyến quốc lộ 19C đoạn từ xã Ea Riêng đi xã Ea M’Đoal; toàn huyện có 13 công trình hồ, đập thủy lợi nước lớn qua tràn từ 0,3 đến 1m. Một số công trình như ngầm Buôn M’hao, cầu tràn Tổ dân phố 8 (thị trấn M’Đrắk), cầu tràn buôn Um xã Krông Jing, ngầm thôn 2 xã Ea Lai đều bị ngập sâu 1m, sạt lở chia cắt giao thông; hồ đội 36, xã Ea M’Hlay bị nước qua tràn 1m làm cho phần rọ đá chống xói lở ở đuôi tràn bị trôi đi; Hồ chứa nước xã Ea M’hdoan; đập C9, hồ đội 4, xã Ea Riêng bị xói lở, gây mất an toàn cao.

Trước mắt, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện M’Đrắk tổ chức kiểm tra tại các điểm ngập cục bộ, sạt lở, chỉ đạo lực lượng chức năng đã kịp thời khắc phục đoạn đường sạt lở tại đèo Dốc cọp, Quốc lộ 19C bảo đảm cho người dân đi lại an toàn. Các địa phương cũng đã cử lực lượng túc trực 24/24 tại các điểm sạt lở, các nơi xung yếu, có nguy cơ ngập lụt; cắm các biển cảnh báo nguy hiểm, không cho người dân qua lại những nơi không bảo đảm an toàn./.

Tin, ảnh: Bình Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực