Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại một số địa phương

Thứ hai, 24/06/2019 16:53
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 24/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại một số địa phương.
 
Cụ thể, tại Hà Giang, theo báo cáo nhanh số 57/BC-VPTT ngày 23/6/2019 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, sáng ngày 23/6, tại huyện Mèo Vạc đã xảy ra mưa to kèm sét làm 01 người chết (bà Lầu Thị Say, sinh năm 1971, tại thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc); 03 người bị thương. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có người bị thiệt hại (hỗ trợ 6,4 triệu đồng cho gia đình có người bị thiệt mạng; 1 triệu đồng/người bị thương).

Mưa kèm theo lốc xoáy làm sập nhiều căn nhà tại Sóc Trăng.
Ảnh: Báo Nhân Dân

Tại Sóc Trăng, theo báo cáo nhanh số 45/BC-PCTT ngày 23/6/2019 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, khoảng 16h00 ngày 21/6/2019, tại xã các An Thạnh 2 và An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung đã xảy ra mưa kèm theo lốc xoáy làm 03 người bị thương; 07 căn nhà bị sập, 13 căn nhà bị tốc mái và cây cối bị đổ ngã, nhiều đường dây điện bị đứt. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên người bị thương; huy động các lực lượng cùng người dân địa phương tổ chức khắc phục thiệt hại.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, dự báo mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6. Thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm; trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên./. 

Đ.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực