Nam Định: Hàng chục công nhân nghỉ việc, đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình phải tạm dừng hoạt động

Thứ bảy, 09/05/2020 22:17
(ĐCSVN) - Chiều 9/5, ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long) - đơn vị quản lý đài hóa thân hoàn vũ tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình cho biết, toàn bộ 39 công nhân tổ tầng 1, tầng 2, tổ hỏa lò của đài hóa thân đã nghỉ việc không rõ lý do từ hôm qua (8/5) khiến cho hoạt động dịch vụ tang lễ của đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cụ thể, theo lãnh đạo Công ty Hoàng Long, việc các công nhân bất ngờ nghỉ việc đã khiến hoạt động của đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (có địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phải tạm dừng hoạt động. Việc này khiến nhiều gia đình cần hóa táng người thân đã mất dù đăng ký lịch trước đó cũng không thể giải quyết.

Theo thống kê, trong 2 ngày 8 và 9/5, đã có 35 ca tang lễ đưa đến đài hóa thân mà không được hỏa táng. Đại diện lãnh đạo Công ty Hoàng Long đã phải liên hệ nhờ các đài hóa thân ở Hà Nội, Hải Phòng hỗ trợ. Đồng thời công ty cũng đã ra thông báo về việc đài phải tạm dừng hoạt động.

leftcenterrightdel
Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định)

“Sáng (9/5), Ban lãnh đạo Công ty đã có cuộc họp khẩn để yêu cầu các công nhân trở lại làm việc. Tại cuộc họp, phía công ty đã làm rõ việc các công nhân bất ngờ nghỉ việc là do khúc mắc trong hợp đồng lao động, và đưa ra một số giải pháp cùng tháo gỡ.

Đồng thời, cuộc họp cũng thống nhất về quyết định nếu các công nhân cố tình không chấp hành nội quy lao động sẽ cho nghỉ việc và tuyển công nhân khác thay thế để kịp thời vận hành lại hoạt động của đài hóa thân trong tình hình cấp bách hiện nay. Cũng trong sáng 9/5, một số công nhân đã đồng ý đi làm trở lại. Chúng tôi dự kiến sẽ tạm đóng cửa đài hóa thân 5 ngày để xử lý công việc", ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ tang lễ Hoàng Long cho biết ../.                                                                                    

Tin, ảnh: Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực