Nam Định: Rà soát, xác minh những người đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Thứ bảy, 28/03/2020 10:27
(ĐCSVN) – Ngày 27/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh Nam Định đang yêu cầu chính quyền các cấp ở các địa phương khẩn trương rà soát, xác minh những người từng đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020.​

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, trong tháng 3/2020, đã có gần 2.000 người dân Nam Định đến khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Đây là nhóm nguy cơ cao, có khả năng lây nhiễm COVID-19. Trước tình hình này, tỉnh Nam Định đã yêu cầu chính quyền địa phương các cấp khẩn trương rà soát, xác minh, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe toàn bộ những người từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian trên.

 Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra một cơ sở cách ly tại địa phương. Ảnh: An Lãng

 Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Nam Định, từ ngày 7 - 25/3, có 334 người nước ngoài về Nam Định, chủ yếu là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, trong đó 107 người đã rời khỏi địa bàn. Hơn 400 người Nam Định từ nước ngoài trở về. Những trường hợp này đã được cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19. Toàn tỉnh có 39 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Hơn 160 trường hợp có yếu tố dịch tễ được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Bồi dưỡng quốc phòng an ninh tỉnh Nam Định (thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản) và 370 trường hợp được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú chưa qua 14 ngày.

Hiện tỉnh Nam Định đã bố trí thêm các khu cách ly tập trung tại các địa phương, có khả năng tiếp nhận khoảng 1.000 công dân; đồng thời xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó với từng cấp độ trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực