Nam Đông (Thừa Thiên Huế) cần chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch Covid - 19

Thứ tư, 11/03/2020 16:54
(ĐCSVN) - Cần tiếp tục hoàn thiện và chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch bệnh, quản lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh, đặc biệt là người nước ngoài, hệ thống cơ sở vật chất phải được tăng cường cũng như triển khai các đợt diễn tập để chủ động đối phó khi có diễn biến phức tạp.

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Bùi Thanh Hà tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông ngày 11/3.

Báo cáo của huyện nêu rõ, các địa phương, cơ quan, ban ngành trên địa bàn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và có phương án ứng phó kịp thời.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên trái) kiểm tra cơ sở vật chất phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Nam Đông (Ảnh: Minh Nguyên)

UBND huyện tiếp tục triển khai theo dõi, nắm bắt kỹ tình hình người dân ra vào địa bàn. Thống kê cho thấy hiện có 117 người địa phương đang lao động và học tập ở nước ngoài, 7 người đã đến huyện lập tờ khai y tế, được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Bên cạnh việc khẩn trương phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại 2 chợ, các trụ sở cơ quan và trường học, công tác chuẩn bị trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch được chú trọng. Đến nay, huyện Nam Đông đã mua 400 bộ bảo hộ y tế, 18 máy đo thân nhiệt, khẩu trang, hóa chất… với tổng kinh phí khoảng 171 triệu đồng.

Phòng Khám đa khoa Hương Xuân (xã Hương Xuân) được chọn làm khu cách ly tập trung và có kế hoạch sửa chữa một số hạng mục quan trọng phục vụ kịp thời cho công tác phòng chống dịch thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đông trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đề nghị các cơ quan liên quan cần tiếp tục hoàn thiện các phương án phòng chống dịch bệnh, phương án quản lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh, đặc biệt là người nước ngoài, hệ thống cơ sở vật chất phải được tăng cường cũng như triển khai các đợt diễn tập để chủ động đối phó khi có diễn biến phức tạp.

Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang trước tình hình dịch bệnh nhưng cũng không được chủ quan; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ vừa phòng dịch vừa đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Dịp này, đồng chí Bùi Thanh Hà cũng nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm cũng như một số vấn đề về tình hình tổ chức Đại hội điểm tại huyện Nam Đông./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực