Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 09/09/2020 20:23
(ĐCSVN) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch 3400/KH-UBND triển khai thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 38-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các Sở - ngành, quận - huyện triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong lĩnh vực được phân công theo dõi, quản lý.

Trong đó, tổ chức phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 38-Ctr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy gắn với việc thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình phòng, chống ma túy của Chính phủ các giai đoạn; Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác tội phạm, các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng chất ma túy trong nhân dân.

Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ngành, các cấp, cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về hậu quả, tác hại của ma túy để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực của toàn xã hội trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và làm giảm tệ nạn ma túy. Hạn chế và từng bước xóa bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh, phát triển tệ nạn ma túy.

Đặc biệt, phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và Trưởng Công an các cấp trong việc chịu trách nhiệm về tình hình ma túy tại địa phương, cơ quan, đơn vị được giao phụ trách; Phát huy vai trò nòng cốt của các cơ quan chuyên trách, nhất là lực lượng công an trong phòng, chống và kiểm soát ma túy; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh triệt xóa các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy.

Tăng cường kiểm soát và quản lý chặt chẽ việc lưu thông, sử dụng các loại tiền chất, chất gây nghiện, chất hướng thần; ngăn chặn, phát hiện, xử lý, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia đi qua địa bàn TP, không để TP. Hồ Chí Minh là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế.

Ngoài ra, tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện hiệu quả công tác cai nghiện thời gian qua và đề ra các giải pháp trong thời gian tới, từ khâu lập hồ sơ đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đến việc tổ chức điều trị, dạy nghề, tạo việc làm cho người nghiện.

Thường xuyên quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực đủ mạnh cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn; Đẩy mạnh xã hội hóa và khuyến khích các tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp và tham gia vào công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy./.

 

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực