Ngày hội hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ VNPT

Thứ ba, 19/06/2018 20:22
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Sẻ giọt máu đào-trao niềm hy vọng”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức ngày 19/6, tại Hà Nội đã thu hút 460 đoàn viên, thanh niên, cán bộ nhân viên Tập đoàn tham gia hiến máu.

Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT tặng hoa cho các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam cho biết: Từ nhiều năm qua hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào tiêu biểu của tuổi trẻ VNPT; những giọt máu của các đoàn viên, thanh niên và cán bộ Tập đoàn trong các chương trình hiến máu tình nguyện” thể hiện trách nhiệm, tình cảm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên Tập đoàn với cộng đồng xã hội.

Được tổ chức từ năm 2012 đến nay, Ngày hội hiến máu tình nguyện tuổi trẻ VNPT là dịp để tuổi trẻ VNPT thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, là dịp để chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu. Trong 6 năm tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, nhân viên của Tập đoàn đã hiến được hàng ngàn đơn vị máu, góp phần mang lại cơ hội sống cho rất nhiều người bệnh.

Phát biểu tại ngày hội, TS.BS Trần Ngọc Quế, Giám đốc ngân hàng tế bào gốc (Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương) cho biết: Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lượng máu đủ để điều trị cho các bệnh nhân ở một quốc gia phải đạt tối thiểu bằng 2% dân số. Như vậy, nhu cầu máu của Việt Nam mỗi năm cần phải đạt hơn 1,8 triệu đơn vị máu. Sau 25 năm vận động hiến máu tình nguyện, kết quả phong trào ngày càng lớn mạnh, lan tỏa rộng khắp, lượng máu tiếp nhận năm sau lớn hơn năm trước. Riêng năm 2017, cả nước thu được gần 1,5 triệu đơn vị máu, bằng 1,6% dân số, đáp ứng gần 80% nhu cầu máu tối thiểu cho điều trị.  

"Ngày hội hiến máu tình nguyện" của Tập đoàn VNPT được tổ chức vào thời điểm tình trạng khan hiếm máu vẫn đang diễn ra tại nhiều nơi. Chính vì vậy, nhiều người bệnh đang rất cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng để góp phần nhanh chóng khắc phục tình trạng khó khăn này, mang đến cơ hội được cứu chữa cho nhiều người bệnh.  

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, dự kiến kết thúc ngày hội Ban tổ chức sẽ thu được trên 460 đơn vị máu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội:


Ngày hội thu hút gần 500 đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên Tập đoàn đăng ký hiến máu 
Những người tham gia hiến máu được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi tham gia hiến máu
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu
Đây là lần thứ 18 Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT Vũ Ngọc Thủy (áo xanh) tham gia hiến máu tình nguyện.



 

Tin, ảnh Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực