Ngày hội hiến máu và trao quà thiện nguyện "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"

Chủ nhật, 23/07/2017 01:18
(ĐCSVN) - Hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu xuyên Việt – Hành trình Đỏ 2017, ngày 22/7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu và trao quà thiện nguyện "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại".


TS Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phát biểu khai mạc Ngày hội.

Tham dự chương trình có các đồng chí: PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; TS Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; TS Bạch Quang Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Phát biểu khai mạc, TS Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã nêu bật ý nghĩa xã hội to lớn của Ngày hội hiến máu "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", đồng thời động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn này.


TS Bạch Quang Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào công tác hiến máu của Viện trong thời gian qua.

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân, tại Hội nghị, Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 14 tập thể, cá nhân có đóng góp trong ngày hội hiến máu tình nguyện 2017.

Ông Trần Văn Toán, Tổng Giám đốc Hệ thống Gà 36, hội viên Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, một trong những cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen tại Ngày hội hiến máu cho biết: "Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Nhận thức rõ ý nghĩa xã hội to lớn của việc hiến máu nhân đạo, những năm qua cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống đã luôn hưởng ứng và tham gia có hiệu quả trong các hoạt động giàu ý nghĩa này. Năm nay công ty chúng tôi đã vận động được hàng trăm cán bộ công nhân viên tham gia hiến máu nhân đạo với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đúng với mục tiêu của doanh nghiệp đó là gắn hiệu quả kinh doanh với lợi ích cộng đồng”.

Đông đảo các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện. Video: QĐ

Gửi lời tri ân của đông đảo người bệnh đã và đang cần máu để điều trị, TS Bạch Quang Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã trân trọng trao tặng chứng nhận và cảm ơn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp vào công tác hiến máu của Viện trong thời gian qua.


Lãnh đạo Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam thăm, tặng quà các bệnh nhận đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Cũng trong chương trình, lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã thăm, tặng quà, động viên các bệnh nhận đang điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, TS Bạch Quang Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Bệnh nhân điều trị tại Viện thường là những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Những hoạt động hưởng ứng Ngày hội hiến máu "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" của Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam không chỉ là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn góp phần nhân rộng hơn nữa các hoạt động xã hội có ý nghĩa cộng đồng”./.

Tin, ảnh: TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực