Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ sáu, 06/09/2019 20:34
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương kêu gọi các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT, cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện.

Ngày 06/9, tại Ga Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” với sự tham gia của gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương và Cục cảnh sát giao thông.

Các đồng chí: Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN); Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia; Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú; lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Vụ ATGT, Cục Cảnh sát giao thông, Tổng Công ty Đường sắt tham dự Ngày hội.


Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương đoàn tàu tuyên truyền, phát tờ gấp tuyên truyền về ATGT

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2019” với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi môtô, xe máy”.

Năm 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi môtô, xe máy”, với mục tiêu nhằm phát huy vai trò to lớn của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT, góp phần làm chuyển biến nhận thức của toàn xã hội trong thực hiện pháp luật về ATGT; hình thành nét đẹp trong văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, nhất là đối tượng thanh thiếu niên. Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Năm ATGT 2019 với các hành động cụ thể như: Tổ chức khai trương đoàn tàu tuyên truyền an toàn giao thông diễu hành bằng mô tô trên các tuyến phố, phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu công nghiệp… các hoạt động trên góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ thực hiện pháp luật về giao thông, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo ATGT, góp phần xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.


Trao tài liệu tuyên truyền cho các đơn vị tham gia Ngày hội. 

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương kêu gọi các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT, cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Tai nạn giao thông, đặc biệt là giao thông đường bộ, đường sắt đang là vấn đề lớn đối với quốc gia và là thách thức của mỗi cấp bộ ngành và toàn xã hội. Thực tế cho thấy, 1 năm có khoảng hơn 8.200 người chết vì tai nạn giao thông và khoảng 15.000 người bị thương, tai nạn giao thông cướp đi 2,5% GDP. Vì vậy, thường xuyên tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông đặc biệt cho thanh thiếu niên là cực kỳ quan trọng. Đồng chí cũng đề nghị xây dựng văn hóa an toàn giao thông trong doanh nghiệp và đoàn thanh niên đứng ra nhận nhiệm vụ này, tất cả các hoạt động như liên hoan, sinh nhật… phải được tổ chức đi lại phù hợp, đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe.


Đại biểu khách mời và đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền việc gìn giữ trật tự ATGT

Hưởng ứng các hoạt động của ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019, Bí thư Đoàn Thanh niên tiếp viên Đường sắt Hà Nội Lê Minh Tuấn – Trưởng tàu SE1 khẳng định sẽ tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao nhận thức, hiểu biết về luật giao thông, các quy tắc văn hóa giao thông, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng nhường nhịn và có tinh thần giúp đỡ người khác khi tham gia giao thông; Xung kích, tình nguyện tham gia tuyên truyền về ATGT, chấp hành và thực hiện nghiêm các tiêu chí văn hóa giao thông phổ biến cho chi đoàn, Đoàn cơ sở trong các buổi sinh hoạt. Đồng thời, có trách nhiệm ứng cứu khi gặp các tình huống tai nạn giao thông trên đường; không cổ vũ, tham gia các hành vi làm mất trật tự an toàn giao thông.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu và cán bộ, đoàn viên, chiến sĩ tham dự Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã cắt băng khai trương Đoàn tàu tuyên truyền an toàn giao thông, phát tờ gấp tuyên truyền ATGT cho hành khách đi tàu; diễu hành bằng mô tô trên một số tuyến đường ở Thủ đô. Qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ thực hiện pháp luật về giao thông, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo ATGT, góp phần xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực