Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

Chủ nhật, 17/09/2017 21:28
(ĐCSVN) - Ngày 17/9 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 với sự tham gia của hơn 1.500 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên nhận quà và mũ bảo hiểm trong Ngày hội - Ảnh: Hoàng Dương

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, tai nạn giao thông (TNGT) ở Việt Nam những năm gần đây tuy đã giảm nhưng vẫn là vấn đề xã hội bức xúc. Một trong những nguyên nhân gây TNGT là do người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, đặc biệt là thanh niên khi tham gia giao thông.

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị chức năng tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động, việc làm cụ thể phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cũng khuyến khích thanh niên tham gia cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017” diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11/2017 dưới hình thức thiết kế video clip giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi đã và đang được triển khai trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu đông dân cư, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; chia sẻ những tấm gương, chân dung thanh thiếu nhi tiêu biểu tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT; những hiện tượng, hành vi không đẹp, vi phạm pháp luật về ATGT của thanh thiếu nhi…

 

Thanh niên thực hành kỹ năng lái xe trên máy tập RT - Ảnh: Hoàng Dương

Dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội đã trao 12 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất và mũ bảo hiểm đạt chuẩn) cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tặng mũ bảo hiểm cho các đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên tỉnh Bình Định.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động bổ ích như: tập huấn kỹ thuật lái xe an toàn và thi thực hành lái xe an toàn; sát hạch cấp giấy phép lái xe máy hạng A1; thi nhảy cổ động tuyên truyền về ATGT; thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về ATGT./.

Hoàng Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực