Nghề trông đào, quất Tết

Thứ năm, 09/01/2020 23:47
(ĐCSVN) - Những ngày này trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, nhiều nhất là dọc phố Lạc Long Quân (Quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bày bán những loại cây, hoa cảnh dịp Tết.
leftcenterrightdel
 Những cây đào chơi Tết được bày trên tuyến phố Lạc Long Quân.

 

leftcenterrightdel
 Chiếc lều và lán nhỏ, đặt ngay trong khuôn viên trưng bày cây. Mọi sinh hoạt của những người trông coi trong ngày hầu như diễn ra tại đây, vừa chăm sóc, trông coi cây cảnh, vừa sống qua những ngày buôn bán cuối năm.

 

leftcenterrightdel
 Để có một vụ đào, quất thắng lợi, những người mang đào, quất hoa cảnh xuống phố thấp thỏm trông trời, trông đất, vừa phải ăn sương nằm gió giữ đào

 

 

leftcenterrightdel
  Mỗi điểm bán đào, quất cảnh thường sẽ có ít nhất 2-3 người trông coi 24/24, tuỳ theo số lượng cây cảnh được mang lên mà số lượng người trông có thể lên tới 5-6 người.

 

 

leftcenterrightdel
 Dây xích được dùng để cột chặt 2 gốc đào với nhau. Giá trị của từng chậu cây rơi vào khoảng chục triệu tới trăm triệu, thương nhân cố gắng túc trực bất kể ngày đêm.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một túp lều tạm của một hàng bán quất cảnh, bưởi cảnh trên đường Lạc Long Quân.
leftcenterrightdel
 Một số chủ vườn lo lắng: "Sợ nhất là thời tiết không ủng hộ, đáng ra đợt này rét nhưng năm nay thời tiết lại ấm nhiều so với hàng năm khiến hoa đào sẽ bung nở sớm".

 

leftcenterrightdel
 Một người trông đào trên phố Lạc Long Quân cho biết: hiện tại, nhiều cây đào, quất cảnh của gia đình anh đã được đặt cọc chỉ chờ ít hôm sẽ chở tới cho khách nên gia đình cũng bớt lo hơn.

 

leftcenterrightdel
 Một gốc đào được đánh dấu đã có người đặt cọc chờ giao hàng.

 


Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực