Người đứng đầu chính quyền phải luôn nắm bắt tình hình Nhân dân

Chủ nhật, 19/01/2020 10:46
(ĐCSVN)- Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định vai trò của Chủ tịch phường, xã, thị trấn là rất lớn trong việc đưa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Chính vì vậy, người đứng đầu chính quyền phải luôn chủ động, lắng nghe, nắm bắt tình hình Nhân dân.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP trao Bằng khen cho Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn. (Ảnh: Long Hồ)

Ngày 18/1, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2020.

Tại hội nghị, Chủ tịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cùng Thường trực Uỷ ban đã lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ chính quyền cấp cơ sở để tìm giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2020.

Tại buổi gặp gỡ, các Chủ tịch phường, xã, thị trấn đã đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất, hiến kế cho sự phát triển của TP. Đưa ra ý kiến của mình, ông Nguyễn Đức Hiếu, Chủ tịch UBND phường 14, quận Tân Bình cho rằng, TP đã lắp hệ thống camera giám sát, nhưng chưa có cơ chế xử phạt thông qua hình ảnh. Vì vậy, kiến nghị TP sớm có hướng dẫn quy trình sử dụng hình ảnh từ camera để phạt nguội các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhằm phát huy cao nhất hiệu quả từ hệ thống camera.

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: Các cơ quan, tổ chức, lực lượng khác, trước mắt thông qua hình ảnh từ camera để có giải pháp cảnh giác, ngăn ngừa, răn đe, còn muốn xử phạt phải có quy định cụ thể về pháp lý.

Cùng quan điểm, Chủ tịch UBND Phường 1 đề xuất TP cần tăng cường hệ thống camera giám sát giao thông, nhất là tại các cầu giao thông trên địa bàn TP để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Về vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan thông tin, sắp tới nếu Nghị định xử phạt bằng hình ảnh đối với các vi phạm về giao thông được ban hành sẽ là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, xây dựng quy chế, quy trình phạt nguội với các vi phạm thuộc khác lĩnh vực khác.

Tại hội nghị, có rất nhiều ý kiến đưa ra về hoạt động chung cư, Chủ tịch UBND phường Tân Phú, Quận 7 cho biết, Quận 7 tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc, hiện công tác quản lý người nước ngoài tại chung cư đang gặp nhiều khó khăn. Còn Chủ tịch UBND phường Tân Phú cho hay, ở các chung cư có người nước ngoài sinh sống, chính quyền sở tại gặp trở ngại về ngôn ngữ giao tiếp và bộ phận cư dân này thường không tham gia vào các hoạt động tại chung cư...

Bên cạnh đó còn có kiến nghị khác liên quan như: TP cần dành sự quan tâm hơn trong lĩnh vực quản lý nhà chung cư; Công tác phối hợp giữa Ban quản lý, Ban quản trị chung cư với địa phương chưa nhịp nhàng; Chung cư thương mại gặp khó khăn trong việc gửi xe…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định vai trò của Chủ tịch phường, xã, thị trấn là rất lớn trong việc đưa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Chính vì vậy, người đứng đầu chính quyền phải luôn chủ động, lắng nghe, nắm bắt tình hình Nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Luôn trau dồi thêm kiến thức để đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ trong năm nay phải có chương trình dạy ngoại ngữ cho cấp trưởng phòng của các Sở vì đây là những cán bộ nguồn. Cùng với đó, Lãnh đạo cấp xã cũng phải trang bị vốn ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu hội nhập.

Về hoàn thành 21 chỉ tiêu chính trong năm 2020 của TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng, đây đòi hỏi sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị. Bên cạnh những phong trào chung, mỗi địa phương cần có sự sáng tạo để có mô hình riêng, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn TP.

Với phương châm làm việc "Gương mẫu vì dân", trong năm 2019 vừa qua, các Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn tại TP đã đóng góp tích cực vào thành công chung của thành phố. Nhằm tuyên dương động viên, UBND TP trao Bằng khen cho 24 Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu năm 2019./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực