Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày hội Mottainai 2019

Thứ tư, 16/10/2019 22:27
(ĐCSVN) – Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, chương trình Mottainai “Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019 nhằm gây quỹ hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Ngày 16/10, Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin về chương trình cộng đồng Mottainai “Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2019.

Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức chính thức khởi động từ tháng 5/2019. Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

Ban Tổ chức nhận các vật phẩm để đấu giá

Tại Hà Nội, ngày hội Mottainai sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 8/12/2019. Dự kiến, Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn... Cũng trong Ngày hội, những món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, ẩm thực… sẽ được bán với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”.

Lần đầu tiên, chương trình có 4 đại sứ tham gia để lan tỏa thông điệp nhân ái tới cộng đồng, đó là diễn viên Lan Phương, Bình Minh, Diễm My và Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng (người bị mất 1 chân do tai nạn giao thông). Các đại sứ của chương trình sẽ mang đến những vật phẩm có ý nghĩa của bản thân để đấu giá gây quỹ từ thiện.

Tại Ngày hội "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" sắp tới, Ban Tổ chức sẽ trích quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trợ giúp các em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… nhằm chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các bé và gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, hàng trăm em nhỏ thiệt thòi ở Hà Nội sẽ được tham gia các hoạt động của Ngày hội và nhận quà từ chương trình./.

Tin, ảnh: H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực