Nhiều món quà ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội dành cho người dân huyện Mường Tè

Chủ nhật, 17/09/2017 08:42
(ĐCSVN) - Ngày 16/7, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã tổ chức thăm và tằng quà cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
Trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo tại bản Phìn Khò 

Theo đó, tại xã Bum Tở, đoàn đã khởi công, dựng nhà, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ gia đình Vàng Lò Be ở bản Phìn Khò, tặng 5 con bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ khởi công và tặng quà, đồng chí Trần Đức Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè cho biết: Với đặc điểm là một trong những huyện có diện tích rộng nhất, có đường biên giới dài trên 130km, địa hình chủ yếu của huyện là đồi núi và dân số có đông bà con dân tộc thiểu số nên việc xây dựng, phát triển kinh tế, giáo dục trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

“Những món quà của đoàn công tác chuyển tới nhân dân huyện sẽ góp phần giúp đỡ cho bà con nhân dân, đảng bộ chính quyền địa phương xây dựng quê hương, vững tin là rào chắn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia” – đồng chí Hiển xúc động cho biết.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm thầy, trò trường Phổ thông dân tộc Nội trú Vàng San, tại đây đoàn đã gửi tặng 324 suất quà gồm cặp sách, vở, quần áo mới, sữa, bánh kẹo cho học sinh của trường, tặng 2 nồi cơm điện, 150 khay đựng cơm inox, 4 tạ gạo, 10 thùng bột canh và 100 chiếc màn cho nhà trường.

Tặng quà cho các em học sinh tại trường Nội trú Vàng San

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng kinh phí mua 15 con bò, 20 nhà Chữ thập đỏ với tổng kinh phí là 350 triệu đồng cho bà con, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực