Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 14/08/2020 18:44
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày 13-14/8, nhiều tổ chức, cá nhân trên toàn quốc đã đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để trao tiền ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Nhiều doanh nghiệp ủng hộ tiền và hiện vật phòng, chống dịch COVID-19

BIDV ủng hộ 9 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam

Tiếp nhận 500 chiếc máy thở tiếp sức cho cuộc chiến với đại dịch COVID-19

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ những nhà hảo tâm và cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc.

Trao số tiền ủng hộ tới Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Trương Quốc Chính, Chủ Resort Hoa Lan Chính Trương cho biết, đây là lần thứ hai cá nhân ông quay trở lại Mặt trận Trung ương để trao tặng số tiền hơn 4,9 tỷ đồng ủng hộ của các nhà hảo tâm và hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, ông và Hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc đã ủng hộ 11,7 tỷ đồng tiền mặt để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Chính chia sẻ: Với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé để cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, trong thời gian từ 1/8 đến nay, hàng trăm cá nhân, tập thể và những người yêu hoa lan trên toàn quốc đã cùng chung tay quyên góp ủng hộ. Để đảm bảo công khai minh bạch, toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ đã được hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc thống kê cụ thể và công bố công khai để mọi người cùng giám sát trước khi chuyển tới MTTQ Việt Nam.

Ông Trương Quốc Chính mong muốn nguồn kinh phí ủng hộ này sẽ được Mặt trận kịp thời chuyển tới tới các địa phương, các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch để góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đánh giá cao và ghi nhận tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia đầy tinh thần trách nhiệm của những nhà hảo tâm và cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc khi đã có những sự hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời khẳng định, trong bối cảnh, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tấm lòng của những nhà hảo tâm và cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc ủng hộ cho công tác phòng chống dịch là hết sức thiết thực, góp phần cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cam kết, toàn bộ số tiền tiếp nhận ủng hộ sẽ được MTTQ Việt Nam phân bổ, sử dụng hiệu quả, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng để góp phần cùng Chính phủ giải quyết những vấn đề khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, với tình cảm và trách nhiệm của mình, các nhà hảo tâm và hiệp hội những người yêu hoa lan toàn quốc tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng để có thêm nhiều sự ủng hộ, chung tay đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

* Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Ca sĩ Tuấn Hưng với số tiền và hiện vật trị giá 100 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Ca sĩ Tuấn Hưng.  

Là một nghệ sĩ có nhiều tâm huyết đối với hoạt động thiện nguyện tại cộng đồng như hỗ trợ các hộ nghèo, các gia đình gặp thiên tai, lũ lụt hay đợt ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 lần thứ nhất, ca sĩ Tuấn Hưng bày tỏ, trước sự quay trở lại và những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại cộng đồng trong những ngày qua, bản thân anh cảm thấy tự mình phải sống có ý nghĩa hơn nữa, có nhiều hành động thiết thực hơn để cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch. “Số tiền và hiện vật ủng hộ là cả tấm lòng của gia đình gửi tới MTTQ Việt Nam với mong muốn, sẽ được kịp thời chuyển tới những người nơi tuyến đầu chống dịch để giúp các y, bác sỹ, các bệnh nhân và những chiến sĩ bộ đội, công an có thêm động lực để chiến thắng dịch bệnh”, Ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Ca sĩ Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, mỗi tấm lòng, mỗi sự chung tay của gần 100 triệu người Việt Nam là rất đáng quý. Đây chính là nguồn lực, là sức mạnh để cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ vượt qua những khó khăn của đại dịch gây ra.

Khẳng định mỗi nghệ sĩ không chỉ mang đến đời sống tinh thần phong phú cho người dân mà còn luôn đau đáu trách nhiệm cùng chia sẻ khó khăn với đất nước, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, từ sự ủng hộ của ca sĩ Tuấn Hưng hôm nay, sẽ có nhiều hơn nữa tấm lòng của các ca sĩ, các nghệ sĩ nổi tiếng cùng chung tay ủng hộ và huy động nhiều hơn nữa những tấm lòng của giới trẻ trong việc phát huy trách nhiệm của mình với đất nước, với Tổ quốc thân yêu.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Hội hoa lan Đất Tổ số tiền 170 triệu đồng; gia đình chị Đỗ Thị Nguyệt Nga (xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) ủng hộ 72 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ gia đình chị Đỗ Thị Nguyệt Nga. 

* Trước đó, chiều ngày 13/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 50 triệu đồng từ Công ty cổ phần tin học, công nghệ và môi trường - Vinacomin; tiếp nhận số tiền 100 triệu đồng từ đại diện thủ nhang, thanh đồng tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ người Việt ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực