Những bữa cơm đầu tiên trong chương trình “Triệu bữa cơm” đến với người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 13/04/2020 19:25
(ĐCSVN) - 1.200 gói thực phẩm đầu tiên trong chương trình “Triệu bữa cơm” đã được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong ngày 13/4.

Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai tại 5 thành phố là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ với mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Những hoàn cảnh khó khăn tại “xóm chạy thận” (Hà Nội) là những người đầu tiên được hỗ trợ trong chương trình “Triệu bữa cơm” 

Ngày đầu tiên triển khai chương trình, 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh đã được trao cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại “xóm chạy thận” (Hà Nội). 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, cứ 3 ngày một lần trong vòng 15 ngày, thanh niên tình nguyện sẽ thực hiện nhiệm vụ trao các suất thực phẩm cho người dân. Các điểm trao thực phẩm khác sẽ đồng loạt được triển khai trong những ngày tới.

Trực tiếp trao tận tay thực phẩm cho người dân tại xóm chạy thận, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội LHTN Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19. Các thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch COVID-19.

“Món quà tuy không lớn nhưng ấm áp sự sẻ chia của cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong xã hội. Cuộc chiến với COVID-19 còn rất gian nan, với tinh thần "Tương thân tương ái",”Lá lành đùm lá rách” tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội để chúng ta cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, lan tỏa những giá trị nhân văn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nói.

Biết mình là một trong những những cá nhân đầu tiên nhận những suất thực phẩm của chương trình “Triệu bữa cơm”, bà Nguyễn Thị Sinh (74 tuổi, quê Bà Vì) chia sẻ, hơn chục năm nay, bà là cư dân của xóm chạy thận để chăm sóc con gái 34 tuổi. 

“Dù chi phí điều trị đã được hỗ trợ, song tiền thuốc men, sinh hoạt của hai mẹ con giữa thành phố đắt đỏ đều trông cậy vào tiền lương hưu 3 triệu/tháng của tôi nên cuộc sống của hai mẹ con gặp vô vàn khó khăn. Sáng nay, tôi đưa con gái sang viện lọc máu ca 1, quay về thì được nhận quà. Tình cảm, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong những ngày dịch bệnh COVID-19 càng thêm quý giá, động viên những người như chúng tôi rất nhiều", bà Sinh nghẹn ngào nói.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho các y bác sĩ Bệnh viện Thận Hà Nội 

*Trong ngày, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các y bác sĩ Bệnh viện Thận Hà Nội.

 Mọi sự chung tay, đóng góp cùng chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận: 

Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam)

• Tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành

• Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu Bữa Cơm”

hoặc liên hệ chị Trần Ngọc Anh:

• Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com

• SĐT: 097.848.2330/ 024.6263.1883.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực