Những giọt hồng nhân ái ở Tòa án nhân dân Tối cao

Thứ hai, 15/06/2020 23:01
(ĐCSVN) - Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nhân ái" với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên, công chức và người lao động Tòa án nhân dân Tối cao sẻ chia, hiến những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho những người bệnh cần truyền máu.
Cán bộ, đoàn viên Tòa án Nhân dân tối cao tại ngày hội hiến máu 

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tòa án Nhân dân tối cao phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nhân ái".

Phát biểu tại chương trình, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Thúy Hiền chia sẻ, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Hành động nhân văn đó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến tặng, thậm chí, hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn.

Những năm qua, “hiến máu nhân đạo” đã trở thành hoạt động được tổ chức thường niên trong hệ thống TAND, qua đó đã đóng góp hàng nghìn đơn vị máu cho ngân hàng máu Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Những đơn vị máu thu nhận được không chỉ thể hiện trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn thể hiện được sự đồng lòng chung sức của ngành Tòa án cùng chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng với cả nước sẻ chia với cộng đồng.

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tất cả các đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Tòa án Nhân dân tối cao; vận động cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên cơ quan đăng ký tham gia hiến máu cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Hình ảnh đoàn viên Đoàn Thanh niên TAND Tối cao vui vẻ tham gia hiến máu 

Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người, thay mặt ban cán sự đảng, lãnh đạo, công đoàn, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của tất cả mọi người với đồng bào Việt Nam.

Hiện nay, tình trạng cạn nguồn máu dự trữ từ Ngân hàng máu Trung ương thường diễn ra vào mùa hè. Theo thống kê của Ngân hàng máu Việt Nam thì mỗi năm, các bệnh viện trong nước cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu, nhưng thực tế lượng máu nhận được chỉ xấp xỉ 1 triệu đơn vị, mới đáp ứng được khoảng 53% nhu cầu sử dụng.

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên Tòa án nhân dân tối cao đã tích cực hưởng ứng chương trình.

Kết thúc chương trình, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận gần 100 đơn vị máu từ đông đảo đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên, công chức và người lao động Tòa án nhân dân Tối cao cùng chung tay sẻ chia, những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho những người bệnh cần truyền máu./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực