Những ngôi nhà nghĩa tình

Thứ ba, 21/08/2018 14:43
(ĐCSVN) – Giấc mơ được sinh sống trong một ngôi nhà khang trang của gia đình cụ Nhượng cũng như anh Cường ở Mỹ Đức, Hà Nội sẽ không thể thực hiện được nếu thiếu đi sự chung tay, sự chia sẻ của cộng đồng.

Thấu hiểu, cảm thông với những khó khăn của gia đình cụ Nguyễn Thị Nhượng và gia đình anh Nguyễn Minh Cường ở huyện Mỹ Đức, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để xây dựng những ngôi nhà nghĩa tình cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngày 19/8, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức tổ chức khánh thành, bàn giao nhà cho các gia đình.

Không chỉ được dọn về sống trong ngôi nhà mới, cụ Nhượng còn được
các nhà hảo tâm tặng quần áo mới và nhiều vật dụng sinh hoạt - Ảnh: HM

Nhiều năm nay mọi người ở thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đều thương cảm cho hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Nhượng. Năm đã bước sang tuổi 95 nhưng cụ không được ở trong một ngôi nhà theo đúng nghĩa. Tài sản duy nhất trong nhà cụ là tấm phản kê thay cho chiếc giường của cụ và người con gái bị bệnh thần kinh từ nhiều năm nay.

Hàng tháng hai mẹ con cụ sống nhờ vào vài trăm nghìn tiền trợ cấp và sự giúp đỡ của hàng xóm, láng giềng.

Trước hoàn cảnh của cụ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 50 triệu đồng, chính quyền, các ngành đoàn thể và bà con họ hàng hỗ trợ thêm hơn 20 triệu đồng để xây ngôi nhà mới cho cụ Nhượng. Sau một thời gian ngôi nhà đã được hoàn thiện và ngày 19/8 mẹ con cụ Nhượng đã được dọn về ở trong ngôi nhà mới.

Niềm vui của cụ Nhượng như được nhân lên trong ngày về nhà mới khi CLB Hoa Hướng Dương đã tặng cụ những bộ quần áo mới, cùng các vật dụng thiết yếu trong nhà như quạt, nồi cơm điện và nhận hỗ trợ cụ mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến khi cụ qua đời. Ngoài ra, các đơn vị trong xã, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ cụ Nhượng quà và tiền mặt trong ngày cụ về nhà mới.

Gia đình anh Cường trong ngày vui được dọn về ở trong ngôi nhà mới - Ảnh: HM

Cũng là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình anh Nguyễn Minh Cường, thôn Đồng Mít, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cũng được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội và các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm giúp sức để có thể được sống trong ngôi nhà khang trang.

Gia đình anh Nguyễn Minh Cường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh bị bệnh tật thường xuyên phải nằm một chỗ, chị Hương vợ anh cũng ốm yếu, hai đứa con một đứa 9 tuổi, một đứa 6 tuổi nhưng đứa nào cũng gầy yếu. Cả gia đình phải sống trong căn nhà dột nát, chẳng biết bao giờ mới có cơ hội để xây sửa.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Cường thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội Chữ thập đỏ Thành phố và CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương đã hỗ trợ gia đình anh 50 triệu đồng để xây nhà. Sau đúng 3 tháng, cùng với sự hỗ trợ cho vay không lãi của ngân hàng chính sách, sự giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể địa phương, sự chung tay giúp sức của bà con họ hàng, hàng xóm, ngôi nhà 3 gian xây dựng chắc chắn trị giá 179 triệu đồng đã được hoàn thành.

Không chỉ được dọn về ở trong ngôi nhà mới, khang trang, gia đình anh Cường còn được CLB Hoa Hướng Dương tặng thêm xe đạp, quạt điện, gạo, mỳ tôm...cùng nhiều phần quà giá trị khác các nhà hảo tâm, chính quyền, các ngành của địa phương.

Có lẽ giấc mơ của gia đình vợ chồng anh Cường cũng như cụ Nhượng về một ngôi nhà mới sẽ không thể thực hiện được nếu thiếu đi sự chung tay, sự chia sẻ của cộng đồng, đó cũng chính là truyền thống “lá lành đùm lá rách” đang được nhân lên trong trong cuộc sống./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực