Ninh Bình tiêu hủy hàng trăm xe tự chế gây nguy hiểm trên đường

Thứ tư, 19/12/2018 21:15
(ĐCSVN) - Lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Kim Sơn, Ninh Bình vừa tổ chức tiêu hủy hơn 100 xe công nông, xe tự chế có thể gây nguy hiểm cao độ cho người và phương tiện khác khi lưu thông trên đường.
Các phương tiện tự chế bị tịch thu đang bị tiêu hủy thành phế liệu bằng phương pháp dùng hàn cắt rời.
Ảnh: Công an Ninh Bình

Các loại phương tiện này được người dân mua về tự lắp ráp, cải tiến từ động cơ xe máy hoặc máy cày, máy nổ có bổ sung thêm nhiều bộ phận như cần số, bánh xe, thùng xe…phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa vào ngõ ngách.

Với thiết kế không đảm bảo, không có giấy tờ kiểm định, không có chứng nhận và giấy phép lưu hành. Việc đưa loại phương tiện này vào lưu hành, vận chuyển hàng hoá rất dễ gây tai nạn giao thông cho người và các loại phương tiện khác, gây ô nhiễm môi trường và đã bị cấm theo quy định của Chính phủ từ nhiều năm qua.

Từ đầu năm 2018 đến nay, bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Kim Sơn kiểm tra, lập biên bản phạt vi phạm hành chính và cảnh cáo, nhắc nhở, nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn cố tình vi phạm, buộc cơ quan chức năng phải tiến hành thu giữ 107 xe công nông, xe xích lô máy, xe lôi, xe tự chế…và đã tiến hành tổ chức tiêu hủy bằng phương pháp dùng máy hàn ô xy cắt phương tiện thành phế liệu.

Để góp phần đảm bảo TTATGT và vệ sinh môi trường, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Kim Sơn đã tuyên truyền và tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện không được phép lưu thông như xe công nông, xe xích lô máy, xe lôi, xe tự chế…trên địa bàn./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực