Ninh Thuận: Tuyên truyền chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè năm 2020

Thứ hai, 08/06/2020 19:24
(ĐCSVN) – UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước, kịp thời thực hiện biện pháp khắc phục, cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm để người dân và đặc biệt là trẻ em biết để phòng tránh.
 
 Các cấp chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước. (Ảnh: Báo Ninh Thuận)

Mới đây (ngày 5/6), trên địa bàn huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đã xảy ra vụ việc đuối nước thương tâm, khiến 2 học sinh lớp 4A Trường Tiểu học Phước Thắng, huyện Bác Ái bị tử vong do đuối nước. Vì vậy, để phòng, chống, hạn chế các vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng đối với học sinh, đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị nghỉ hè năm 2020, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống tai nạn đuối nước xảy ra. 

Cùng với đó, các cấp chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước, kịp thời thực hiện biện pháp khắc phục, cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm để người dân và đặc biệt là trẻ em biết để phòng tránh. Chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan, các tổ chức đoàn thể thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện tại các trường, các cơ sở giáo dục, các đơn vị thuộc phạm vi quản lý và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị không thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tai nạn đuối nước.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động. Các đơn vị quán triệt và nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc tổ chức, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước đối với học sinh. Đặc biệt, mỗi giáo viên phải tăng cường công tác quản lý học sinh trong thời gian nghỉ giải lao (giờ ra chơi), không để các em ra khỏi cổng trường, đi tắm ở các sông suối hay ao hồ tích nước.

Ban Giám hiệu các trường học sớm có kế hoạch, thực hiện tuyên truyền để nhắc nhở, khuyến cáo học sinh tuyệt đối không tìm đến các ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực