Phát động chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7

Thứ ba, 24/04/2018 23:22
(ĐCSVN) - Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7 dành cho sinh viên với chủ đề “Tài chính vững tay – Rinh ngay cúp vàng” đã chính thức được phát động vào ngày 24/4, tại Hà Nội.

Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Visa phối hợp tổ chức từ năm 2012. Sau 06 năm thực hiện, chương trình đã tiếp cận tới hàng triệu thanh thiếu niên trên khắp cả nước, mang đến cho các bạn trẻ những kỹ năng tài chính thiết yếu phục vụ cho cuộc sống sau này.


Sinh viên tham gia chơi “Bóng đá tài chính” tại lễ phát động chương trình - Ảnh: Bảo Chi

Qua mỗi năm tổ chức, số lượng thí sinh đã lên tới hơn 6.000 sinh viên tham gia các sự kiện offline và hàng triệu người được tiếp cận thông qua các kênh online.

Năm nay, chương trình trở lại với sự kết hợp mới mẻ giữa giáo dục kiến thức tài chính và tinh thần thể thao lan tỏa từ FIFA Word Cup 2018.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết, thách thức của “Kỹ năng quản lý tài chính” trong suốt 07 năm qua là tìm kiếm những cách thức mới, vui nhộn và hấp dẫn để thu hút sinh viên tìm hiểu về các kiến thức tài chính, vốn được xem là một chủ đề khô khan, khó nắm bắt. Ngay khi cơn sốt FIFA đang lan rộng trên toàn thế giới và đội tuyển quốc gia Việt Nam vừa thành công rực rỡ tại giải vô địch U23 châu Á thì đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu cho chương trình năm nay.

Theo đó, sinh viên sẽ tham gia bằng cách chơi trò chơi “Bóng đá tài chính” do Visa xây dựng với đồ họa bắt mắt, luật chơi tốc độ và hình thức cạnh tranh hấp dẫn.  Để chuyền bóng và đưa bóng vào khung thành, người chơi phải trả lời liên tiếp các câu hỏi về việc lên ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu. Từ đó người chơi sẽ học hỏi thêm các kiến thức về quản lý tiền bạc.

Nhận xét về sự đổi mới phương thức giáo dục kiến thức tài chính của “Kỹ năng quản lý tài chính” năm nay, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho hay, lấy cảm hứng từ môn thể thao vua, với hình thức thi độc đáo và sáng tạo, hy vọng Cuộc thi sẽ mang lại sự hứng thú cho đông đảo sinh viên, xây dựng được nền quản lý tài chính cá nhân vững chắc cho các chủ nhân tương lai của đất nước.

Sinh viên quan tâm có thể tham gia bằng cách chơi “Bóng đá tài chính” online. Các thí sinh đạt điểm số cao nhất tại vòng thi trực tuyến và các đội giành chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 6 tại TP Hồ Chí Minh.

Đội chiến thắng sẽ giành giải đặc biệt với tổng giá trị lên đến 39 triệu đồng cùng cặp vé xem Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan.

Sau khi khởi động tại Hà Nội, giải đấu “Bóng đá tài chính” sẽ tiếp tục đi qua 5 trường đại học trên địa bàn các tỉnh và thành phố là Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tương tác thú vị như chuỗi hội thảo về chủ đề quản lý tài chính cá nhân và các chương trình giải trí khác sẽ được tổ chức tại các trường đại học trên toàn quốc từ tháng 04 - 06/2018./. 

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực