Phát động chương trình nhắn tin “Vườn rau Trường Sa”

Thứ năm, 02/03/2017 20:08
(ĐCSVN) – Chiều 2/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 và Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương” tổ chức phát động chương trình nhắn tin “Vườn rau Trường Sa”.

Phát động chương trình Vườn rau Trường Sa. (Ảnh: ĐT)

Theo ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chương trình nhắn tin “Vườn rau Trường Sa” được thực hiện nhằm vận động đông đảo người dân cả nước ủng hộ nguồn lực hỗ trợ vườn rau, bể nước cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào cả nước đối với vấn đề biển đảo và chủ quyền của Tổ quốc.

Chương trình được thực hiện từ ngày 24/2 đến 24/4/2017. Hưởng ứng chương trình, người dân có thể nhắn tin theo cú pháp BD gửi 1408, mỗi tin nhắn có giá trị 20.000 đồng. Ngoài nhắn tin, các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ  trực tiếp bằng hiện vật (giống rau, phân bón...) hoặc bằng tiền qua tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội; số tài khoản: 12010000036656 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch 1.

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ vườn rau, bể nước theo hướng hiện đại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Ngay tại lễ phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong đó Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ủng hộ 200 triệu đồng, Trường tiểu học Trung Văn, quận Bắc Từ Liêm ủng hộ 20 triệu đồng...

Hiện nay, quân và dân trên các đảo thuộc quần đào Trường Sa phải trồng rau xanh trong các khay nhỏ, thùng xốp và vây quanh chắn gió bằng các thanh gỗ, tấm tôn chắp vá, không có mái che nên sản lượng rau xanh thấp. Những khi thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn và nước mặn tràn vào làm chết rau. Thêm vào đó, việc cung cấp rau từ đất liền ra các đảo gặp nhiều khó khăn, lượng rau chuyển ra đảo chủ yếu là củ quả, rau quả đóng hộp. Nước sinh hoạt ở các đảo chủ yếu là nước mưa, trong khi đó thời tiết khắc nghiệt cộng với biến đổi khí hậu nên có những đảo trong suốt 8 tháng liền không có mưa.../.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực