Phát động cuộc thi trắc nghiệm về an toàn giao thông trên internet

Thứ sáu, 14/09/2018 20:52
(ĐCSVN) - Nội dung các câu hỏi tại cuộc thi trắc nghiệm về an toàn giao thông trên internet sẽ tập trung vào kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.
Các đại biểu làm nghi lễ ra mắt chuyên trang “Giao thông Hà Nội”. (Ảnh: TA)

Ngày 14/9, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018”, phát động Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” (giaothonghanoi.kinhtedothi.vn).

Đây là năm thứ 7, báo Kinh tế & Đô thị được Thành phố Hà Nội giao chủ trì tổ chức cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” và là năm thứ 2 liên tiếp triển khai cuộc thi trên internet theo hình thức trắc nghiệm.

Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, trong 6 năm qua, cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học với số lượng hàng trăm ngàn bài dự thi.

Từ các cuộc thi này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực. Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tiếp nối những thành quả và được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018”, phát động cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet và ra mắt chuyên trang “Giao thông Hà Nội” tại địa chỉ: http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Nội dung các câu hỏi tại cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet sẽ tập trung vào kiến thức về ATGT; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Theo kế hoạch, cuộc thi bắt đầu từ 8h ngày 15/9/2018 và kết thúc trước 17h ngày 15/12/2018. Đối tượng dự thi là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các đối tượng khác là sinh viên, thanh thiếu niên, các tầng lớp nhân dân… có điều kiện truy cập internet và có nguyện vọng tham gia cuộc thi.

Theo quy định, thí sinh tham dự cuộc thi phải đăng ký thành viên trên trang web http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn.

Về Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” - giaothonghanoi.kinhtedothi.vn, đại diện Ban tổ chức cho biết, chuyên trang sẽ truyền tải những thông điệp về xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên nói riêng và nhân dân Thủ đô và cả nước. Các bài viết, clip, phim ngắn nêu gương tốt trong bảo đảm giữ gìn trật tự ATGT và phản ánh những thói hư, tật xấu của một bộ phận người thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của Thành phố Hà Nội và các cơ quan Trung ương và nhiều nội dung khác... Từ đó tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và cả nước.

Chuyên trang “Giao thông Hà Nội”: giaothonghanoi.kinhtedothi.vn sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin mới nhất về các chính sách, quy định về an toàn giao thông; các tin tức mới nhất về trật tự an toàn giao thông. Ngoài nhiệm vụ thực hiện Cuộc thi trắc nghiệm về ATGT trên internet, Chuyên trang "Giao thông Hà Nội" còn có sứ mệnh truyền tải nhiều thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông của Thủ đô và cả nước. Cùng với đó, cung cấp cho bạn đọc những kỹ năng lái xe an toàn; tư vấn chọn mua xe ô tô, xe máy... thông qua các bài viết, clip được đăng tải.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng cuộc thi “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” trên Internet như sau: Giải thưởng vòng thi (10 giải/vòng): 500.000 đồng/giải; Giải phong trào (10 giải): 1.000.000 đồng/giải; Giải Nhất (02 giải): 5.000.000 đồng/giải; Giải Nhì (06 giải): 3.000.000 đồng/giải; Giải Ba (10 giải): 2.000.000 đồng/giải; Giải Khuyến khích (22 giải): 1.000.000 đồng/giải./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực