Phát động “Tháng hành động an toàn giao thông” trong học sinh, sinh viên

Thứ bảy, 23/09/2017 16:12
(ĐCSVN) - Sáng 23/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông năm 2017”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên cả nước đã tiếp tục được kiềm chế, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm đã giảm. Tuy nhiên, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hàng năm, Việt Nam vẫn có hàng ngàn người tử vong hoặc bị thương tật vĩnh viễn do TNGT. Trong đó, học sinh, sinh viên vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn với những lỗi như: không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông, đi hàng hai hàng ba, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách...

Chính vì vậy, những năm qua, ngành Giáo dục luôn xác định công tác giáo dục về ATGT trong trường học là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên. Đặc biệt, với trên 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước, đây chính là lực lượng quan trọng trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cho gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT của 5 địa phương ký cam kết tăng cường
công tác giáo dục về an toàn giao thông trong trường học (Ảnh: KS)

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các Sở GD&ĐT, các nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hưởng ứng tháng hành động ATGT năm 2017 và trong năm học 2017 - 2018.

Theo đó, tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng chủ động, sáng tạo cũng như lồng ghép với các phong trào của nhà trường. Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm chuyên đề về nguyên nhân, hậu quả của TNGT, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa. Thực hiện nghiêm các hình thức, biện pháp xử lý vi phạm; phối hợp đồng bộ giữa ngành Giáo dục với các cơ quan liên quan, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông để tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, nhà trường và gia đình cũng cần nghiêm túc thực hiện quy định về an toàn giao thông, thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông để làm gương cho các em học sinh, sinh viên.

Đại diện Ban tổ chức trao mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên tham dự Lễ phát động (Ảnh:KS)


Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT của 5 địa phương gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc đã ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông tại trường học năm học 2017 - 2018.

Công ty Honda Việt Nam và công ty Cổ phần xe điện toàn cầu Pega đã tặng 750 mũ bảo hiểm cho học sinh tham dự Lễ phát động./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực