Phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh, sản xuất sản phẩm pate Minh Chay

Thứ ba, 08/09/2020 21:45
(ĐCSVN) – Thông tin về việc xử lý vi phạm liên quan tới sản phẩm pate Minh Chay, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố (TP) Hà Nội Nguyễn Minh Hùng cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh, sản xuất…

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 lỗi vi phạm của công ty này: Người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang; Sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; Vi phạm quy định “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa với hàng hóa có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng.

 Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội Nguyễn Minh Hùng trao đổi với các phóng viên. (Ảnh: TH)

Đó là thông tin Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội Nguyễn Minh Hùng trao đổi với các phóng viên chiều 8/9.

Ông Hùng thông tin thêm, sau khi có phản ảnh về việc người tiêu dùng bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (trụ sở tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), Đội Quản lý thị trường số 9-Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất của công ty. UBND huyện Đông Anh đã ra quyết định xử phạt theo thẩm quyền 17,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới do không bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm.

Cũng theo Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, từ ngày 1/-7 cho đến khi phát hiện vụ việc, Công ty đã đưa ra thị trường trên 10.000 sản phẩm thực phẩm chay với phương thức bán online chứ không có cửa hàng hay hệ thống phân phối.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, ngày 30/8, Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế có xuống kiểm tra, đình chỉ hoạt động và niêm phong hoạt động kinh doanh của công ty. Đến 31/8, Cục an toàn thực phẩm có văn bản chính thức đề nghị Công an TP Hà Nội vào cuộc. Hiện vụ việc vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, trong 8 tháng đầu năm 2020, Cục đã ban hành hơn 131 văn bản chỉ đạo nghiệp vụ trong các lĩnh vực đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cục đã tiến hành kiểm tra, xác định 3.829 vụ vi phạm; trong đó, đã xử lý 3.645 vụ với tổng số tiền hơn 98 tỷ đồng (phạt hành chính 34 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu 16,9 tỷ đồng, trị giá hàng tiêu hủy, tái chế 46,9 tỷ đồng). Đặc biệt, trong tháng 8/2020, Cục đã kiểm tra, xử lý 6 vụ việc vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) liên quan đến sản phẩm bánh trung thu với số tiền phạt hành chính 58,6 triệu đồng, tạm giữ và xử lý hơn 31.000 sản phẩm bánh trung thu các loại.

Trong những tháng cuối năm 2020, Cục sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, chế biến và nguyên liệu thực phẩm ngành công thương quản lý, như: Bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát,… Thực hiện lấy mẫu kiểm định chất lượng các sản phẩm bánh Trung thu trong dịp Tết Trung thu. Cùng với đó, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm ATTP trong các dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

 

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực