Phát hiện và cất bốc 7 bộ hài cốt liệt sĩ

Thứ năm, 25/06/2020 08:17
(ĐCSVN) - Ngày 24/6, đội K92, Bộ CHQS Kiên Giang đã cất bốc được 7 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại ấp Soa Ảo, xã Thuận Yên, TP Hà Tiên. Đặc biệt, trong số hài cốt liệt sĩ tìm được đã xác định được 01 bộ hài cốt liệt sỹ có danh tính.

Thông tin trên được cán bộ lão thành cách mạng, cựu chiến binh (CCB) và nhân dân địa phương, sau quá trình tổ chức khảo sát thực địa cho biết.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin từ các đồng chí lão thành cách mạng, CCB và bà con nhân dân trên địa bàn ấp Soa Ảo, xã Thuận Yên, TP Hà Tiên, đội cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ K92, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã lập kế hoạch khảo sát và tổ chức đến tìm kiếm phần mộ tập thể các liệt sỹ tại khu vực trên. Được biết đây là những liệt sỹ thuộc đơn vị đại đội 4, tiểu đoàn 4, trung đoàn 46, sư đoàn 1 đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ giai đoạn từ tháng 7/1972 – 9/1972.

Cán bộ, chiến sĩ Đội K92 tỉ mẩn từng động tác trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình cất bốc, dựa vào thông tin mà các cựu chiến binh cung cấp về 01 liệt sỹ có bọc 1 chiếc răng vàng, đội K92 đã xác định được danh tính Liệt sỹ Lê Quý Oanh, chức vụ liên lạc tại đơn vị đại đội 4, tiểu đoàn 4, trung đoàn 46, sư đoàn 1, quê quán huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Hiện Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đang phối hợp với các cơ quan liên quan để liên hệ xác minh theo quy định.Theo bà con nhân dân thì trước đây tại khu vực này chính quyền và bà con nhân dân địa phương đã nhiều lần tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt sỹ nhưng đến nay vẫn chưa tìm kiếm được hết.

Hiện nay, đội đã phát hiện và cất bốc được 7 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều hiện vật như mảnh ny lông, chiếu, quần áo... trong thời gian tới, Đội K92 sẽ tiếp tục mở vị trí tìm kiếm với quyết tâm sẽ quy tập được hết các liệt sỹ tại khu mộ tập thể, dự kiến có khoảng 16 bộ hài cốt liệt sỹ./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực