Phát sinh nhiều ổ dịch tai xanh mới

Thứ năm, 03/06/2010 14:41

(ĐCSVN) - Theo Cục Thú y, dịch tai xanh vẫn tiếp tục phát sinh các ổ dịch mới tại một số tỉnh, nguy cơ dịch lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất lớn. Trước tình hình đó, Cục đề nghị các địa phương cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tại Quảng Ninh, dịch tai xanh tiếp tục phát sinh thêm ở 02 xã mới là thị trấn Đầm Hà (huyện Đầm Hà) và xã Vũ Oai (huyện Hoành Bồ). Như vậy, từ đầu ổ dịch đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 47 xã, phường, thị trấn thuộc 09 huyện có dịch tai xanh. Tổng số lợn mắc bệnh đến ngày 1/6/2010 là 6.815 con, số chết và tiêu hủy là 2.852 con.

Tại Lạng Sơn, ngày 31/5, dịch phát sinh thêm ở xã Tân Thành huyện Hữu Lũng. Đây là xã thứ 31 của Lạng Sơn có dịch tai xanh. Trước đó tại tỉnh này, từ ngày 25/5 đến 30/5/2010, đã phát sinh thêm 6 ổ dịch mới tại các xã: Đồng Giáp, Bình Phúc, Tràng Phái (huyện Văn Quan), xã Xuất Lế (huyện Cao Lộc), xã Cai Kinh (huyện Hữu Lũng) và phường Đông Kinh (tp Lạng Sơn).

Còn tại Thái Nguyên, dịch cũng tiếp tục phát sinh thêm tại các xã Động Đạt và thị trấn Đu thuộc huyện Phú Lương. Số lợn mắc bệnh ở các xã này là 7 con thuộc 2 hộ gia đình. Đây là cũng ổ dịch thứ 31 tại tỉnh Thái Nguyên. Đến nay, tổng số lợn mắc bệnh của tỉnh này là 3.476 con, trong đó số chết và bắt buộc tiêu hủy là hơn 2.300 con.

Theo Cục Thú y, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch lây lan diện rộng là rất lớn, các địa phương cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khuyến cáo người chăn nuôi vệ sinh tiêu độc chuồng trại và khu vực có nguy cơ; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc tiêm vaccine các bệnh nguy hiểm khác ở lợn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực