Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em Quảng Nam

Thứ hai, 01/06/2020 15:45
(ĐCSVN) – Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng trẻ em huyện Bắc Trà My khu nhà ở nội trú trị giá 3 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam” và tặng quà cho thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân ngày 1/6; đại diện Công ty Vinamilk trao tặng 112.000 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Nam.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng sữa cho các em nhỏ huyện Bắc Trà My

Sáng 1/6, tại trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam), Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” và sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam.  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thái - Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng Vinamilk cho biết, trong chặng đường 13 năm qua, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã chăm lo dinh dưỡng cho hơn 460.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống và sinh hoạt tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên toàn quốc.

Riêng trong năm 2020, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 xảy ra trên phạm vi toàn cầu thì chương trình càng có ý nghĩa hơn khi Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk khởi động hành trình đặc biệt nhằm kịp thời hỗ trợ dinh dưỡng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tăng cường sức đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh.  

Theo ông Thái, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, niềm vui uống sữa được nhân đôi với sự đồng hành của Vinamilk, hơn 5,6 triệu ly sữa sẽ được mang đến cho hơn 34.000 trẻ em tỉnh Quảng Nam qua chương trình này. Gần 600 trường mầm non và tiểu học thuộc 6 huyện miền núi tham gia Chương trình sữa học đường tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho thiếu nhi tỉnh Quảng Nam

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng trẻ em huyện Bắc Trà My khu nhà ở nội trú trị giá 3 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam” và tặng quà cho thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân ngày 1/6; đại diện Công ty Vinamilk trao tặng 112.000 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Nam.

Theo đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay tại địa phương này vẫn còn 19.362 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, chiếm tỷ lệ 5,35%; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt có 48.749 em, chiếm tỷ lệ 13,47% so với tổng số trẻ em toàn tỉnh. Vì vậy, trẻ em của tỉnh nói chung và các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng tại Quảng Nam rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực