Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh

Thứ năm, 25/05/2017 23:04
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, chiều 25/5, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã tiếp đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.


Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: daibieunhandan.vn)

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định: Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và tích cực thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình người có công. Đánh giá chung, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, về cơ bản, các chính sách này đã bảo đảm công bằng, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội; đời sống của người có công đã từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng: việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng vẫn còn hạn chế, vẫn còn một bộ phận người có công và gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Từ khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát với việc nâng mức trợ cấp, hỗ trợ nhà ở cho người có công và ban hành Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công, nhiều chế độ, chính sách được sửa đổi, bổ sung, đã góp phần nâng cao đời sống cho người có công. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia chăm sóc người có công thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, bảo đảm để các gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn người có công tỉnh Hà Tĩnh luôn nêu gương sáng, có những đóng góp xây dựng quê hương Hà Tĩnh nói riêng và đất nước nói chung ngày càng giàu đẹp.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua, công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được tỉnh quan tâm thực hiện với mong muốn người có công trên địa bàn có cuộc sống ổn định. Đánh giá cao sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước trong thực hiện công tác "đền ơn đáp nghĩa", đại diện người có công của tỉnh Hà Tĩnh khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp công sức, xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh./.

Quỳnh Hoa (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực