Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà các bệnh nhân và y bác sỹ

Thứ sáu, 24/01/2020 20:16
Ngày 24/1 (tức 30 tháng Chạp Tết Canh Tý), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm, trao quà tặng các bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Việt Đức và xóm chạy thận ở ngõ 121 Lê Thanh Nghị, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh viện Quân y 103, hiện có 302 bệnh nhân đang điều trị. Tại khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện hiện có 34 máy chạy thận đang làm việc hết công suất để bệnh nhân sớm được về ăn Tết với gia đình.

Trao 45 suất quà tặng các bệnh nhân tại các Khoa: Thận lọc máu và Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 103, Phó Thủ tướng động viên các bệnh nhân sớm vượt qua khó khăn bệnh tật; đề nghị lãnh đạo bệnh viện quan tâm chăm lo đến đời sống bệnh nhân trong những ngày Tết.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi và chúc tết bệnh nhân tại khoa Thận lọc máu và Hồi sức tích cực, bệnh viện Quân y 103 (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Thăm, chúc Tết đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Việt-Đức, Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cũng như kết quả mà đơn vị đã đạt được trong công tác khám, chữa bệnh năm qua; gửi lời cảm ơn đội ngũ các y, bác sỹ trên cả nước đã vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Phó Thủ tướng mong muốn ngành y tế tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bệnh nhân.

Những bệnh viện đầu ngành như Bệnh viện Việt-Đức cần đi đầu trong thực hiện tự chủ mạnh mẽ hơn nữa, trong hợp tác, đào tạo, phát triển chuỗi bệnh viện mang thương hiệu của mình để người dân ở nhiều nơi được thụ hưởng những dịch vụ y tế có chất lượng tại nơi sinh sống thay vì phải đến các thành phố lớn - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Trong dịp Tết canh Tý 2002, Bệnh viện Việt - Đức đã phân công 255 bác sỹ, cán bộ y tế trực; dự trữ đầy đủ thuốc men, các chế phẩm máu…, sẵn sàng đáp ứng các trường hợp cấp cứu, khám, điều trị cho nhân dân; sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona theo điều động của Bộ Y tế.  Ngoài ra, Bệnh viện dành 1.000 suất quà tặng bệnh nhân và người nhà phải ở lại đón Tết tại các khoa, phòng; duy trì hoạt động của khu nhà trọ dành cho người nhà bệnh nhân; cung cấp suất ăn miễn phí…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân xóm chạy thận nhân tạo cạnh Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)   

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đến thăm, tặng quà 130 bệnh nhân tại ngõ 121 Lê Thanh Nghị, gần Bệnh viện Bạch Mai. Đây là con ngõ mang tên "xóm chạy thận"- mái nhà chung của hơn 130 bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ vừa kiên cường chống chọi với suy thận vừa tìm cách kiếm sống.

Ngày 30 và mùng 1 Tết Canh Tý, "xóm chạy thận" có khoảng 100 bệnh nhân phải ở lại để lọc máu theo đúng chu kỳ ở Bệnh viện Bạch Mai. Bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những bệnh nhân phải về nhà ăn Tết muộn, Phó Thủ tướng động viên bà con cố gắng điều trị; tin tưởng bà con sẽ tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua bệnh tật./.

Phúc Hằng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực