Phối hợp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ năm, 13/09/2018 22:45
(ĐCSVN) - Chiều ngày 13/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Hội Khuyến học Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2018 – 2023.
 

Hình ảnh tại lễ ký kết (Ảnh: TP)

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, thể hiện ở Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Lễ ký kết thể hiện dấu ấn, bước đột phá, tạo việc làm cho lứa tuổi thanh niên, giúp các em có việc làm, kỹ năng tốt để tự nuôi bản thân và gia đình, đồng thời thúc đẩy việc học tập cho toàn thể cán bộ, công chức, hội viên và người lao động ở cả hai cơ quan, tạo cơ sở, nền tảng xây dựng xã hội học tập.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chia sẻ: Với phương châm "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả", Bộ LĐ-TB&XH đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng cho rằng, cần phải xoay chuyển nhận thức xã hội để mọi người dân hiểu rằng, học nghề là giáo dục. Chương trình phối hợp này sẽ góp phần phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng, tuyên dương những tập thể điển hình, cá nhân tiêu biểu trong học tập suốt đời, có những sáng chế có giá trị kinh tế và có ý nghĩa xã hội, bảo vệ môi trường. Bộ LĐ-TBXH cam kết phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện có hiệu quả các mục tiêu và hoạt động đề ra trong Chương trình.

Theo Chương trình được ký kết, nội dung phối hợp bao gồm: Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy việc thực hiện quyền giáo dục, học tập của trẻ em; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng cho toàn thể cán bộ, công chức, hội viên và người lao động; Khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, hội viên và người lao động tích cực học tập suốt đời dưới nhiều hình thức, phương thức khác nhau; Vận động cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người lao động tích cực tham gia xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng đạt tiêu chí “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; tích cực tham gia, hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài ở cơ sở./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực