Phụ nữ Hậu Giang chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai, 30/03/2020 15:38
(ĐCSVN) - Những ngày qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của TW Hội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã kịp thời hướng dẫn và chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các kỹ năng phòng chống dịch tới hội viên, phụ nữ và người dân tại cộng đồng. Từ khi dịch COVID-19 mới diễn ra, các cấp Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã kịp thời chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân bằng nhiều hình thức như cấp phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, tờ rơi hướng dẫn cách bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Tổ may khẩu trang miễn phí của Hội phụ nữ xã Long Phú, TX. Long Mỹ mỗi ngày may hàng ngàn khẩu trang để tặng cho chị em phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày 10/3 đến nay, Hội LHPN cấp huyện và tương đương đã tổ chức hơn 400 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cách phòng ngừa dịch bệnh; trên 60.000 hội viên, phụ nữ được tiếp cận các thông tin về phòng ngừa dịch COVID-19. Các cấp Hội đã vận động may tặng gần 120.000 khẩu trang các loại; 1800 vật dụng y tế như nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn các loại; 116.210 tờ rơi tuyên truyền…. Ngoài việc trao khẩu trang, cán bộ Hội và hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tại nhà cũng như ở các điểm tập trung, hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế, nắm tình hình để kịp thời phát hiện cũng như chấn chỉnh các thông tin sai lệch.

 Cùng với đó, các cấp Hội đã phối hợp tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh như: Dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phun thuốc tiêu độc, khử trùng các khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, trạm y tế, trụ sở làm việc, bến xe, chợ, khu vực chăn nuôi; tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ, các cá nhân, tập thể, các cửa hàng kinh doanh vật tư y tế, không lợi dụng tình trạng khan hiếm khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn để đầu cơ, trục lợi, gây bức xúc trong dư luận. Đặc biệt tuyên truyền, hướng dẫn cho các bà, các mẹ cách giữ gìn, chăm sóc, bảo vệ an toàn tránh tai nạn thương tích, phòng tránh dịch cho trẻ tại gia đình trong thời gian các trường tạm thời cho các cháu nghỉ học.

Đại diện Hội LHPN tỉnh trao tặng kinh phí mua vải và nguyên liệu cho các Hội LHPN các địa phương triển khai may khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thị Tuyết Loan cho biết, tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội thành lập nhanh 75 tổ may khẩu trang miễn phí do hội liên hiệp phụ nữ các cấp thành lập. Bình quân mỗi tổ may tặng từ 1.000 chiếc khẩu trang trở lên. Như vậy, thông qua các mô hình này có thể hỗ trợ cộng đồng lên đến 100.000 khẩu trang vải. Đồng thời, “Hội cũng đã chỉ đạo các cấp hội tạm dừng, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tụ họp đông hội viên, linh hoạt lựa chọn những giải pháp truyền tải thông tin bằng những hình thức khác như qua điện thoại, email, zalo, facebook nhằm phòng bệnh triệt để hơn…”, bà Tuyết Loan nhấn mạnh.

 Hoạt động của các cấp Hội LHPN tỉnh Hậu Giang đã phát huy tốt vai trò của tổ chức, góp phần tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ, cộng đồng, đặc biệt là những hành động chia sẻ, chung tay giữ gìn, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của người dân, phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn./.

Phương Nghi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực