Phú Yên: Chính phủ đầu tư gần 500 tỷ đồng xây mới 2 cây cầu

Thứ hai, 23/10/2017 19:59
(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đầu tư gần 500 tỉ đồng để xây mới cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là 2 cầu giao thông quan trọng bắc qua sông Ba nối khu vực phía Bắc và Nam Thành phố Tuy Hòa tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này.


Các loại xe trọng tải trên 5 tấn và xe khách

trên 16 chỗ ngồi được cấm lưu thông qua cầu Đà Rằng

Cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa được đưa vào sử dụng năm 1971 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Hiện tại cả hai cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa chỉ có hai làn xe. Cầu được cảnh báo yếu và hạn chế phương tiện đi lại. Các loại xe trọng tải trên 5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi không được phép lưu thông qua cầu.

Qua quan sát thực tế, nền đường có những đoạn đã bị bong tróc, trũng xuống so với mặt cầu, những khớp nối nhịp cầu nhô cao khỏi mặt đường, phương tiện mỗi khi qua lại trên hai cây cầu này không thể đi nhanh. Chỉ cần một chiếc xe tải nhỏ lưu thông qua cầu lại rung lên. Ở phía dưới, tác động của thời gian và môi trường cũng khiến các mảng bê tông của cầu bị bong tróc trơ sắt.

Trước đó, vào năm 2012 cầu Đà Rằng cũng đã bị sụt lún tại nhịp số 2 và số 4 phía Nam cầu. Người dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên rất mong muốn được đầu tư xây dựng cầu để thuận lợi trong đi lại và phát triển kinh tế.

Qua nhiều lần khảo sát thực tế, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về việc xây mới cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa. Đến nay dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và bố trí hơn 498,5 tỉ đồng từ vốn dư của 2 dự án QL1 và đường Hồ Chí Minh để thực hiện xây mới. Các đơn vị đang tiến hành khoan thăm dò địa chất và triển khai các thủ tục để triển khai xây dựng trong năm 2017.

Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên cho biết: Hiện nay Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bố trí vốn. Các đơn vị đang triển khai tổ chức đấu thầu. Đến tháng 11/2017 sẽ khởi công và dự án được triển khai trong hai năm 2017 và 2018. Hai cầu mới này sẽ được bố trí ở phía Tây song song nằm cạnh cầu Sông Chùa và cầu Đà Rằng cũ. Cầu mới có quy mô 2 làn xe và có hành lang dành cho người đi bộ, hai chiếc cầu cũ vẫn được giữ nguyên./.

 

 

 

 

Tin, ảnh: Duyên Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực