Phú Yên: Nhiều hộ dân lo lắng vì triều cường, sóng lớn

Thứ tư, 03/10/2018 11:49
(ĐCSVN) – Theo người dân khu dân cư phường 6 (TP. Tuy Hòa), bắt đầu từ đêm ngày 1 - 2/10, triều cường, sóng lớn xuất hiện với những con sóng cao hơn 2 m đánh vào nhà dân. Hiện tại đã có nhà hai hộ dân bị hư hỏng phần chái bếp. Nhiều hộ dân đã phải đưa con cái đi lánh nạn.
Mới vào đầu mùa mưa nhưng triều cường, sóng lớn đã uy hiếp nhà dân.

Theo người dân khu dân cư này, bắt đầu từ đêm ngày 1 - 2/10, triều cường, sóng lớn xuất hiện với những con sóng cao hơn 2m đánh vào nhà dân. Hiện tại đã có nhà hai hộ dân bị hư hỏng phần chái bếp. Nhiều hộ dân đã phải đưa con cái đi lánh nạn, không dám tiếp tục sống tại nhà của mình.

Anh Hồ Văn Nam, người dân phường 6, TP. Tuy Hòa cho biết: Khoảng 11 giờ khuya ngày 1/10, sóng dâng cao. Con sóng cao khoảng 2 m mang theo cát đánh trực tiếp vào nhà tôi. Cảm thấy không an toàn, tôi phải đưa các con đi tránh, còn mình ở lại dọn dẹp những đồ có giá trị để tránh bị ướt.

Vất vả hơn nhà anh Nam, nhà chị Phạm Đình Phương Thảo, người dân phường  6, thành phố Tuy Hòa vừa bị đánh sập một phần chái bếp, sóng cuốn theo cát vào đầy nhà. Chị Thảo nói: "Tối qua, mình và hai con tưởng đâu đã bị sóng biển cuốn đi rồi. Khi đang ngủ thì sóng đánh sập phần bếp phía sau, nước tràn vào nhà. Mình phải bồng hai con về ngoại tá túc chứ không dám ở nữa. Hôm nay có bộ đội đến giúp, lấy bao cát che chắn mình mới dám về dọn dẹp. Mong chính quyền tạo điều kiện di dời người dân ở đây đến nơi ở mới".

Theo thống kê, khu dân cư có 40 hộ dân với hơn 100 nhân khẩu có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, trong đó có 21 hộ nằm sát biển bị ảnh hưởng trực tiếp.

Sáng ngày 2/10, Đồn Biên phòng thành phố Tuy Hòa đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ phường 6 giúp đỡ các hộ dân ở khu phố Bạch Đằng chằng chống những vị trí xung yếu nhất.

Ông Nguyễn Minh Thảo - Chủ tịch UBND phường 6, thành phố Tuy Hòa cho biết: Mới đầu mùa mưa bão nhưng đã xảy ra tình trạng triều cường uy hiếp khu dân cư Bạch Đằng. Trước mắt, phường sẽ cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân các bao cát để chằng chống nhà cửa và các vị trí bị sạt lở. Địa phương đã bố trí các địa điểm để di dời khẩn cấp các hộ dân nếu có diễn biến xấu. Về lâu dài, người dân khu vực này sẽ được di dời đến nơi ở mới để phục vụ cho dự án công viên biển Tuy Hòa,  tuyến đường Độc Lập và Bạch Đằng nối dài./.

Tin, ảnh: Duyên Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực