Phú Yên: Siết chặt tình trạng khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài

Thứ năm, 05/10/2017 17:12
(ĐCSVN) – Để ngăn chặn tình trạng tàu cá và ngư dân khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài trong thời gian vừa qua, mới đây, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường quản lý, siết chặt không để tình trạng trên tồn tại.
Tăng cường quản lý, siết chặt không để tàu cá của Phú Yên đánh bắt trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên, nếu không ngăn chặn được tình trạng tàu cá và ngư dân của tỉnh khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, Chủ tịch UBND các địa phương, thủ trưởng các sở, ngành có liên quan phải chịu tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Bên cạnh đó, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và quyết  định của UBND về ban hành kế hoạch thực hiện một số giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng tàu cá của tỉnh bị nước ngoài bắt giữ. Đặc biệt, là các địa phương có số tàu thuyền bị bắt giữ nhiều.

Kiên quyết không cấp giấy phép khai thác thủy sản, không cho đóng mới đối với chủ tàu cá tái phạm; tàu cá bị bắt giữ chuộc, thả hoặc trốn về nước; tạm dừng chuyển quyền sở hữu và tước quyền giấy phép khai thác thủy sản trong vòng 6 tháng; tàu cá vi phạm không được hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước; đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác truy xuất nguồn gốc hải sản khai thác; kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm việc khai thác, tiêu thụ, chế biến hải sản quý hiếm trái phép.

Tổ chức cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng ký cam kết không vi phạm vùng biển nước khác. Kiên quyết không cho xuất bến đối với chủ tàu, thuyền trưởng không thực hiện việc cam kết không khai thác hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài.

Ngoài ra, yêu cầu chủ tàu (thuyền trưởng) bật 24/24 giờ thiết bị kết nối vệ tinh Movimar gắn trên tàu cá đảm bảo kết nối thông suốt với trạm bờ, giúp cơ quan chức năng có biện pháp quản lý, kịp thời phát hiện, cảnh báo các phương tiện xâm phạm vùng biển các nước./.

Tin, ảnh: Duyên Yên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực