Quân khu 3 sơ kết 2 năm thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

Thứ ba, 05/12/2017 15:32
(ĐCSVN) - Sáng 5/12, Quân khu 3 tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
Quang cảnh hội nghị

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu 3, Trưởng Ban chỉ đạo 24 của Quân khu dự và chỉ đạo; cùng dự có đại biểu lãnh đạo UBND 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 3 và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng....

Ngay sau khi có quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 24 Quân khu 3 đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự 9 tỉnh, thành phố làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban chỉ đạo các cấp tổ chức thực hiện theo đúng quy trình 15 bước; từ khâu tuyên truyền, quán triệt, xác định số đợt và số người từng đợt, hướng dẫn kê khai và lập hồ sơ xét duyệt; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng địa phương chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện, bảo đảm theo đúng phương châm: Công bằng, công khai, đúng đối tượng, không để sai sót. Đến nay, sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49, Quân khu 3 đã tiến hành thẩm tra, xác minh được 40.263 đối tượng, trong đó dân công hỏa tuyến tham gia chống Pháp là 14.474 đối tượng; chống Mỹ 12.155 đối tượng; chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc và làm nhiệm vụ quốc tế 13.634 đối tượng. Tổng số kinh phí chi trả một lần theo các quyết định hơn 60 tỷ đồng; trong đó, có hơn 3 nghìn đối tượng đã được cấp thẻ bảo hiểm và 126 đối tượng được giải quyết chế độ mai táng phí. Hiện toàn Quân khu 3 còn khoảng gần 10 nghìn đối tượng đang được các cấp xét duyệt. Dự kiến đến quý II/2019, các cấp cơ bản hoàn thành việc xét duyệt, thẩm định và báo cáo trên ra quyết định hưởng chế độ cho các đối tượng.

Việc thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa chính trị nhân văn sâu sắc, nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả; thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa của dân tộc”; góp phần tăng cường an sinh xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo động lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực