Quảng Bình cần sớm khôi việc dạy và học

Thứ năm, 21/09/2017 21:24
(ĐCSVN) - Ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Thứ trưởng yêu cầu tỉnh này sớm khôi việc dạy và học, đảm bảo sách vở cho các em đến lớp.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Thứ trưởng
Nguyễn Thị Nghĩa với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình


Bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình ngày 15/9 vừa qua gây thiệt hại gần 8.000 tỷ đồng trên toàn tỉnh Quảng Bình, ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Toàn tỉnh có 7 trường bị sập hoàn toàn, 11 phòng học cùng gần 600 phòng khác bị hư hỏng, trên 46.000 m2 mái nhà lớp học bị tốc mái, 6.800 mét hàng rào bị sập...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu ngành giáo dục khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra. “Phải đảm bảo sớm khôi phục việc dạy và học, đảm bảo sách không thiếu cho học sinh đến trường”. Thứ trưởng nhấn mạnh, ngành giáo dục Quảng Bình quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chú trọng vệ sinh để các em không mắc dịch bệnh, nơi ít thiệt hại chung tay chia sẻ nơi thiệt hại nhiều. Đặc biệt trong hoàn cảnh sau bão, không được để xảy ra các khoản thu sai quy định.

Thứ trưởng Bộ GD & ĐT đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ khẩn cấp cho ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình sớm khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng đến thăm thầy cô trường THPT Quang Trung (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch). Ngôi trường này bị tốc mái hoàn toàn, phòng nội trú của 17 giáo viên bị tốc mái, đổ sập. Thứ trưởng đã trao tặng trường THPT Quang Trung 50 triệu đồng, động viên thầy cô nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão.

Tin, ảnh: Quảng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực