Quảng Bình nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội

Thứ năm, 16/04/2020 20:04
(ĐCSVN) - Cùng với việc xem xét 2 Nghị quyết về bổ sung danh mục công trình, dự án trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, chủ trương đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 3, cần tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, lưu ý các khoản thu thấp để có giải pháp kịp thời nhằm hoàn thành “nhiệm vụ kép” phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Đây là một số nội dung quan trọng được nêu ra trong phiên họp ngày 16/4 do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình chủ trì nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ quý II năm 2020 và xem xét một số vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp theo đề xuất của UBND tỉnh. 

Báo cáo của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh nêu rõ, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình chủ trì phiên họp (Ảnh: Minh An)

Hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch giảm mạnh so cùng kỳ; lĩnh vực giáo dục gặp khó khăn, học sinh các cấp đang nghỉ học từ 04/2 đến nay; công tác phòng, chống dịch vẫn đang được triển khai một cách quyết liệt.

Đối với việc thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp tại các kỳ họp trước, HĐND tỉnh đã kịp thời có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành tiếp thu và triển khai thực hiện, nhiều vấn đề đã được xử lý phù hợp với tình hình thực tế, tạo chuyển biến tích cực. Trong Quý I, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến đối với 8 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực của quý I năm 2020, đồng thời yêu cầu UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg; căn cứ các các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia để dự kiến quy định đối với tỉnh Quảng Bình.

Đối với các dự án trọng điểm, cần tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, quá trình triển khai cần bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung chương trình cho kỳ họp bất thường; theo dõi, đôn đốc việc triển khai kết luận của chủ tọa kỳ họp, việc thực hiện các nghị quyết, kết luận tại các phiên họp thường kỳ.

Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh theo dõi, giám sát việc thực hiện nghị quyết, kết luận chủ tọa kỳ họp, kết luận tại các phiên họp thường kỳ; giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Các Ban HĐND tỉnh triển khai công tác giám sát theo kế hoạch đề ra; căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp chuẩn bị cho kỳ họp bất thường và thường lệ.

Ngoài ra, đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của các Sở, ban, ngành và yêu cầu UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành tiếp tục tăng cường phối hợp trong thời gian tới./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực