Quảng Nam rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với người dương tính COVID-19

Chủ nhật, 02/08/2020 21:22
(ĐCSVN) - Khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với người dương tính COVID-19, các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại các bệnh viện có nguồn lây nhiễm tại Đà Nẵng và mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với các trường hợp đã từng đi và đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong thông báo của Bộ Y tế.
leftcenterrightdel
 Mặc dù trời mưa nhưng các trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn có các lực lượng túc trực, hoạt động 24/24 giờ (Ảnh: Đình Tăng).

Đây là chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam vừa được bác sỹ Nguyễn Văn Hai- Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận. Theo bác sỹ Nguyễn Văn Hai, tại cuộc hợp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam vào chiều 1/8, Ban Chỉ đạo đã yêu cầu Sở Y tế, CDC Quảng Nam và các UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với người dương tính COVID-19, các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với các trường hợp đã từng đi và đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong thông báo của Bộ Y tế (như TP Đà Nẵng hoặc các ổ dịch phát sinh trong cộng đồng tại Quảng Nam có liên quan cụ thể các ca bệnh đã được thông báo).

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở Y tế, CDC Quảng Nam cử nhân viên xét nghiệm tham gia đội phản ứng nhanh hỗ trợ cho các địa phương tập trung và thực hiện kế hoạch tăng cường mở rộng xét nghiệm theo đề xuất của CDC Quảng Nam và Sở Y tế đã chỉ đạo. Đồng thời giao CDC Quảng Nam chịu trách nhiệm phân phối môi trường, vật tư để các đơn vị triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến việc phong toả các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, chiều 2/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định về việc phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị xã Điện Bàn và huyện Thăng Bình.

Trong đó, tại thị xã Điện Bàn, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

Cụ thể gồm: Thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức (xã Điện Thọ) với khoảng 420 hộ, 1.800 nhân khẩu; thôn Nam Hà (xã Điện Trung) với khoảng 521 hộ, 2.004 nhân khẩu; tổ 1 và chợ Lai Nghi, khối phố 7B, phường Điện Nam Đông, khoảng 400 hộ, 1.200 nhân khẩu; tổ 4, thôn Giao Ái, xã Điện Hồng, khoảng 42 hộ, 187 nhân khẩu. Thời gian thực hiện  14 ngày, từ 00 giờ ngày 3/8.

Tại huyện Thăng Bình, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam (khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao), với khoảng 96 hộ, 384 nhân khẩu. Thời gian thực hiện: 14 ngày, từ 00h ngày 03/8.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND thị xã Điện Bàn và huyện Thăng Bình triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị xã Điện Bàn và huyện Thăng Bình là nhằm thực hiện các biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007 và triển khai ngay các hoạt động tại Kế hoạch số 58/KH-BCĐ ngày 29/3/2020 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch COVID-19 (trừ hoạt động điều trị) ở mức ứng phó cấp độ 3 trên địa bàn hai địa phương trên.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực