Quảng Ngãi sơ tán dân đến nơi an toàn tránh bão

Thứ sáu, 08/11/2019 19:22
(ĐCSVN) - Chiều 8/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo ứng phó với bão số 6. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh khẩn trương sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.
Cuộc họp khẩn của UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo ứng phó bão số 6 chiều 8/11.


Theo thông tin dự báo đưa ra tại cuộc họp, diễn biến cơn bão số 6 (bão Nakri) rất phức tạp, từ 10h sáng nay bão chuyển hướng về khu vực Nam Trung Bộ với tốc độ chậm. Đến 13h chiều nay, bão Nakri đã đạt cấp 12 và giật trên cấp 15. Dự báo trong tối nay tốc độ và cường độ bão tiếp tục gia tăng.

Trước tình hình của bão, UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương, đơn vị và nhân dân toàn tỉnh tích cực các công tác chuẩn bị; đặc biệt là việc cấm biển, neo trú tàu thuyền và di dời hơn 13.600 người dân đến nơi an toàn cùng hàng loạt biện pháp khẩn trương khác phải được quán triệt, khẩn trương thực hiện triệt để nhằm giảm thiếu tối đa thiệt hại do bão Nakri gây ra.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các địa phương, đơn vị đã báo cáo tình hình công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 6. Theo đó, hiện công tác chuẩn bị đã được triển khai rất khẩn trương, đặc biệt là đối với những địa phương được dự báo nằm trong vùng trọng điểm như Lý Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ… tàu thuyền đều được đưa về nơi neo trú tại 3 khu gồm Lý Sơn, Tịnh Hành, Mỹ Á. Hơn 3600 hộ dân với hơn 13000 nhân khẩu sẽ được sơ tán đến nơi an toàn.

Người dân được tuyên truyền đảm bảo an toàn các lồng bè thủy sản, người quản lý lồng bè bắt buộc phải ra khỏi nơi chăn nuôi khi bão vào. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó bão. Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ để đối phó với bão. Đặc biệt, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét để kịp thời có kế hoạch sơ tán người dân

Trước đó, trong sáng 8/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện gửi các địa phương yêu cầu cho học sinh nghỉ học vào thứ 2 (ngày 11/11) và các trường học sẽ tiếp tục chờ thông báo theo diễn biến của bão./.

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực