Sạt lở gây nhiều thiệt hại tại Cà Mau

Thứ ba, 19/06/2018 16:04
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 19/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ngày 18/9 trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xảy ra 8 vụ sạt lở (Thị trấn Năm Căn 6 vụ, huyện Ngọc Hiển 2 vụ), chiều dài 292m, làm thiệt hại 10 căn nhà, hư hỏng lộ giao thông; tổng thiệt hại khoảng 1.089 triệu.
Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: baoquocte.vn)

Để ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị địa phương cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở, ưu tiên thực hiện trước tại những khu vực sạt lở đặc biệt nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở tại những khu vực dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng,… Hướng dẫn người và phương tiện không đi vào khu vực đang có diễn biến sạt lở hoặc có nguy cơ cao xảy ra sạt lở để đảm bảo an toàn. Tổ chức kiểm tra, theo dõi thường xuyên diễn biến các khu vực đã xảy ra sạt lở và khu vực có nguy cơ sạt lở cao để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai và đôn đốc thực hiện Thông báo số 256/TWPCTT-VP ngày 17/6/2018.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển; các địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực