Sóc Trăng: 77 căn nhà bị sập và tốc mái do mưa dông, lốc xoáy

Thứ ba, 04/08/2020 10:19
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, tính đến ngày 3/8, toàn tỉnh có ít nhất 77 căn nhà trên địa bàn bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa dông, lốc xoáy, tập trung ở TP Sóc Trăng, TX Ngã Năm và các huyện Kế Sách, Mỹ Xuyên, Mỹ Tú.

Theo đó, tính đến sáng 3/8, mưa to kèm theo gió giật mạnh đã làm tốc mái và sập hoàn toàn nhiều căn nhà trên địa bàn TX Ngã Năm.

Theo ông Hồng Minh Nhật, Trưởng phòng Kinh tế TX Ngã Năm, qua thống kê sơ bộ trên địa bàn có ít nhất 41 căn nhà bị ảnh hưởng; trong đó có 5 căn bị sập hoàn toàn; số còn lại thì tốc mái và thiệt hại nhẹ. Ngoài ra, nhiều cây xanh bị đổ ngã ảnh hưởng lưu thông của bà con nhân dân. Mưa lớn kèm gió mạnh cũng gây ngập và sập một số diện tích lúa của địa phương.

Lực lượng dân quân tự vệ  TX Ngã Năm giúp nhân dân sửa lại nhà.

Ngay sau khi xảy ra dông lốc, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã khẩn trương xuống hiện trường khắc phục hậu quả, giúp bà con sớm ổn định lại chỗ ở. Lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, che chắn, lợp lại mái nhà. Một số khu vực cây cối đổ ngã trên đường đã được các lực lượng nhanh chóng dọn dẹp để người dân lưu thông. 

 Hiện tại, các địa phương đang tiếp tục rà soát, tổng hợp những thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho người dân yên tâm lao động, ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực