Sóc Trăng chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách nhân dịp 27/7

Thứ hai, 09/07/2018 22:14
(ĐCSVN) - Ngày 9/7, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban CHQS huyện Thạnh Trị tổ chức cấp tiền chính sách cho các đối tượng theo Quyết định số 49 và 62 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Thạnh Trị.


Cấp tiền cho đối tượng chính sách theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Sóc Trăng.

Đợt này, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức chi trả chế độ trợ cấp theo Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ cho đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cho 122 trường hợp và theo Quyết định số 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc là 24 trường hợp, với tổng kinh phí gần 350 triệu đồng.  

Thượng tá Huỳnh Văn Giang, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng cho biết: Qua hai năm triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh đã chi trả chế độ và cấp giấy chứng nhận cho 1442 trường hợp, với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng, đạt trên 100% so với số lượng dự kiến. Để đạt được kết quả trên, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn làm công tác chính sách; công tác xét duyệt hồ sơ ở cơ sở thực hiện đúng quy trình, bảo đảm khách quan, dân chủ. Các bước xét duyệt hồ sơ ở cấp huyện, tỉnh được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ và đúng nguyên tắc. Từ đó, công tác chính sách trên địa bàn tỉnh tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Việc tổ chức cấp tiền chính sách của Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng nhằm ghi nhận và tôn vinh những người có công lao đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; đồng thời động viên các đối tượng yên tâm, phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và Quân đội.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực của Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018); đồng thời ghi nhận và tôn vinh những người có công lao đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực