Sóc Trăng: Đồng bào Khmer đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ tư, 10/10/2018 10:12
(ĐCSVN) - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đạt được kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer trong tỉnh.

Ngày 9/10, tại chùa Som Rông, Phường 5 (thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp Ban Dân tộc, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức họp mặt nhân dịp lễ Sene Đôn Ta năm 2018 với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn - Hướng về tương lai”.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, Chương trình 135 về đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn và hỗ trợ phát triển sản xuất đối với hộ nghèo, chính sách, hỗ trợ trực tiếp cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở vùng khó khăn, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh có 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 100% hộ đồng bào Khmer có điện sử dụng và 96,5% hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, an ninh - quốc phòng được giữ vững, khối đoàn kết giữa 3 dân tộc tiếp tục được củng cố và phát huy”, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp quan trọng của các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer trong tỉnh. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ Sene Đôn Ta năm 2018.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thượng tọa Lý Minh Đức, Hội phó Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, Trụ trì chùa Som Rông bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh đối với đồng bào Khmer. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục vận động sư sãi, đồng bào phật tử thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau phát triển kinh tế và giảm nghèo, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng nhiều phần quà cho chùa Som Rông, tặng quà cho 20 vị cao niên dân tộc Khmer tiêu biểu ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng), trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho các gia đình Khmer nghèo chí thú làm ăn, 10 phần quà cho các gia đình Khmer tiêu biểu trên địa bàn TP. Sóc Trăng./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực