Sóc Trăng: Khẩn trương khắc phục hậu quả do triều cường gây ra ​

Thứ hai, 15/10/2018 17:55
(ĐCSVN) - Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải gánh chịu nhiều tổn thất về hoa màu và tài sản do triều cường dâng cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Hiện tại, chính quyền các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp nhân dân sớm ổn định sản xuất và sinh hoạt.
Đoạn đê bao xung yếu bị vỡ tại huyện Cù Lao Dung, người dân đang khẩn trương khắc phục.

Huyện Cù Lao Dung là địa phương bị ảnh hưởng và bị thiệt hại nặng nhất. Theo thống kê sơ bộ của Phòng Nông nghiệp huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng), toàn huyện đã có 16 đoạn đê bao bị vỡ, với tổng chiều dài 77 m, ngập trên 10 tuyến lộ giao thông nông thôn, tổng chiều dài 740 m; nhấn chìm 84 ha diện tích cây mía và 1 ha hoa màu, 10 căn nhà bị ngập và sụp lún 15 m lộ đan. Trong đó, có 6 xã bị ảnh hưởng nặng như: An Thạnh Nhì, An Thạnh 3, An Thạnh Đông, Đại Ân 1, An Thạnh Tây và thị trấn Cù Lao Dung.

Nguyên nhân dẫn đến nhiều đoạn đê bao bị vỡ là do yếu tố địa chất mềm yếu, chủ yếu là đất phù sa, trong khi tổng bờ bao trong dân lên tới gần 1000 km, nên sự cố vỡ, sụt lún đê bao, bờ bao vào mùa mưa bão, nhất là các đợt triều cường dâng cao luôn thường xuyên xảy ra tại địa phương.

Đồng chí Hồ Thanh Kiệt, Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đến ngày 13/10, cơ bản người dân và ngành chức năng đã khắc phục xong bờ bao bị vỡ và ngập tràn, đồng thời khẩn trương gia cố các đoạn xung yếu để tránh gây ảnh hưởng nặng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.

Đồng chí Hồ Thanh Kiệt cho biết thêm: “Trong con nước 30/9 (âm lịch) sắp tới có khả năng triều cường diễn biến phức tạp hơn. Để hạn chế thiệt hại thấp nhất cho người dân, các ngành, các cấp cùng bà con thường xuyên kiểm tra các đoạn đê bao, bờ bao xung yếu, bồi trúc, nâng cấp để ứng phó với triều cường. Đồng thời, các địa phương cũng duy trì lực lượng ứng trực để sẵn sàng khắc phục ngay khi có sự cố, nhằm giảm thiệt hại thấp nhất do thiên tai gây ra./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực