Sóc Trăng: Tổng kết 10 năm làm nhiệm vụ quốc tế Campuchia

Thứ bảy, 06/01/2018 11:28
(ĐCSVN) - Ngày 05/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt Đoàn Chuyên gia thống nhất và Đoàn 9902 tỉnh Hậu Giang và Tổng kết 10 năm làm nhiệm vụ Quốc tế Campuchia

.

Các đại biểu trò chuyện giao lưu thắt chặt thêm tình đoàn kết hai nước

Tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Tư, Trưởng đoàn Chuyên gia thống nhất đã xúc động kể lại ký ức về những người con “Nam bộ thành đồng” trong giai đoạn đánh địch giúp tỉnh KôngpongChnăng, Campuchia. Theo đó, trong 10 năm giúp tỉnh KôngpongChnăng, Campuchia cán bộ, chiến sĩ Đoàn 9902 đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả. Đã có 1.249 người con ưu tú tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang, TP. Cần Thơ đã anh dũng hy sinh, 1.100 đồng chí đã hiến dâng một phần thân thể và hàng ngàn gia đình phải gánh chịu nỗi đau mất mát người thân. Bằng sự phối hợp của cán bộ Đoàn chuyên gia, Đoàn 9902 Việt Nam và bộ đội nước bạn đã giúp tỉnh KôngpongChnăng nói riêng, nhân dân Campuchia nói chung thoát khỏi họa diệt chủng và đang từng bước hồi sinh. Đây là thắng lợi to lớn và kỳ diệu trong bối cảnh đất nước trước họa diệt chủng bởi bọn phản động Pol Pot.

Ông Ken Soth Tha, Tỉnh trưởng tỉnh Kép, Vương quốc Campuchia bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng và Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là quân tình nguyện Việt Nam và thân nhân của những người lính đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng Campuchia. Đồng thời khẳng định, đất nước Chùa Tháp luôn sẵn sàng phối hợp cơ quan chức năng của Việt Nam tìm kiếm, quy tập hài cốt các đồng chí, đồng đội còn nằm lại trên đất nước Campuchia. Đẩy mạnh các hoạt động gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Campuchia sâu sắc, nghĩa tình.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia gửi lời tri ân và ghi nhận những đóng góp to lớn và hy sinh cao cả của các đồng chí chuyên gia, quân tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả; tin tưởng các đồng chí chuyên gia, quân tình nguyện tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, mong muốn chính quyền và nhân dân tỉnh Kép, tỉnh KôngpongChnăng tiếp tục mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác với chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị, láng giềng truyền thống tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực